′ครูยุ่น′ ชี้ปราศรัยพาดพิงน้องไปป์ ไม่เป็นธรรมกับเด็ก

′ครูยุ่น′ ชี้ปราศรัยพาดพิงน้องไปป์ ไม่เป็นธรรมกับเด็ก

′ครูยุ่น′ ชี้ปราศรัยพาดพิงน้องไปป์ ไม่เป็นธรรมกับเด็ก ระบุลูกชายนายกฯโดนหางเลขการเมืองมาแล้ว3ครั้ง

เมื่อ 16 ธ.ค. นายมนตรี สินธวิชัย หรือครูยุ่น ผู้ก่อตั้งและเลขาธิการมูลนิธิคุ้มครองเด็ก กล่าวถึงกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ปราศรัยพาดพิงน้องไปป์ ว่า คำปราศรัยดังกล่าวแสดงออกอย่างชัดเจนว่าถ้าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีไม่ยอมลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีรักษาการ น้องไปป์ ก็อยู่ในประเทศไทยไม่ได้ การเอาลูกมาข่มขู่แม่นั้นถือเป็นการเอาจุดอ่อนของคนเป็นแม่มาพูด ซึ่งการปราศรัยดังกล่าวมีความต้องการให้เกลียดชังตระกูลชินวัตร ไม่เว้นแม้แต่เด็ก โดยการหน้านี้น้องไปป์ได้รับผลกระทบจากเหุตการณ์ทางการเมืองมาแล้ว 3 ครั้ง คือ การที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ถูกกดดันทางการเมืองอย่างหนัก การที่ถูกเป่านกหวีดใส่ และการที่ถูกปราศรัยพาดพิง ถือเป็นผลกระทบโดยตรงต่อตัวเด็ก 

นายมนตรี กล่าวต่อว่า การกระทำดังกล่าวถือว่าไม่เป็นธรรมกับเด็ก เพราะตัวเด็กไม่ได้อยู่ในสถานะที่จะไปเกี่ยวข้องกับการเมือง

ไม่มีวุฒิภาวะเท่าผู้ใหญ่ที่จะสามารถไปโต้เถียงอะไรได้ เด็กยังอายุไม่ถึงที่จะเลือกตั้งได้เลย ทำไมเราไม่แยกเขาออกจากบทบาทของผู้ปกครอง จึงถือว่าไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง และไม่ควรนำมาเกี่ยวข้องกับการเมือง 

“การขึ้นพูดให้คนจำนวนมากฟังอาจทำให้เกิดความเกลียดชังเด็กอย่างไม่มีสาเหตุขึ้นมาได้ทั้งที่จริงเด็กควรได้รับการคุ้มครอง ที่สำคัญไม่ควรนำเด็กมายุ่งเกี่ยวกับเกมการเมืองไม่ว่าในสถานการณ์หรือกรณีใดๆ อีกแง่ที่ต้องคิดคือการที่คนฟังรับเรื่องอย่างนี้ได้ โดยไม่คำนึงถึงอะไรทั้งสิ้นถือว่าเป็นเรื่องน่ากลัว และถ้าเรายังปล่อยให้เรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องกับเด็กโดยไม่ที่เรายังฟังได้โดยไม่ตั้งคำถาม ต่อจากนี้ไปการแสดงทัศนคติของผู้ใหญ่ต่อเด็กก็ไม่ต้องคำนึงถึงความเหมาะสมอะไรแล้ว ซึ่งผมคิดว่าอันตราย” ครูยุ่น กล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์