เหนือฝนหมดอุณหภูมิลด-อุตุเชียงรายยันหิมะไม่ตก

เหนือฝนหมดอุณหภูมิลด-อุตุเชียงรายยันหิมะไม่ตก

ผอ.สำนักพยากรณ์อากาศ กรมอุตุฯ เผย อุณหภูมิลด เหนือฝนหมด ชี้ อากาศไม่หนาวที่สุด ขณะอุตุฯ เชียงราย ยืนยัน หิมะไม่ตก

นายประวิทย์ แจ่มปัญญา ผอ.สำนักพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. เกี่ยวกับสภาพอากาศในประเทศไทย ว่า ขณะนี้ในภาคเหนือ อุณหภูมิลดลงมากว่า 5-6 องศาฯ แล้ว และปริมาณฝนที่ตกในพื้นที่ก็หมดไปแล้ว อีกทั้งคาดว่าในช่วงเช้าพรุ่งนี้อุณหภูมิจะลดลงอีก 4-5 องศาฯ สำหรับอุณหภูมิในภาคตะวันออกเฉียงเหนือนั้น ยังคงมีฝนอยู่ในบางพื้นที่ อุณหภูมิจะลดลงตามลำดับ 4-6 องศาฯ ภาคใต้สถานการณ์ในพื้นที่เริ่มคลี่คลาย สภาพอากาศเข้าสู่สภาวะปกติ มีฝนตามฤดูกาล ส่วนภาคกลางที่ได้รับอิทธิพลจากกระแสลมตะวันตกที่เคลื่อนเข้าสู่ ภาคกลางทำให้มีฝนตกนั้นจะเกิดขึ้นอีกภายใน 1-2 วันนี้ และอุณหภูมิก็จะลดลงตามภาคอื่นๆ

ทั้งนี้ ผอ.สำนักพยากรณ์อากาศ ยังกล่าวอีกว่า สภาพอากาศโดยรวมของประเทศนั้นแม้จะมีสภาพอากาศที่หนาวเย็นกว่าปีที่ผ่านมา แต่จะไม่หนาวเย็นที่สุดเท่าที่เคยมีมาอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของภาคเหนือที่อุณหภูมิลดลงมามาก จนประชาชนเกิดข้อสงสัยว่า จะเกิดหิมะตกในเมืองไทย หรือไม่นั้น ทางผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยา เชียงราย ได้ออกมาเปิดเผยแล้วว่า สภาพอากาศนั้นมีความหนาวเย็นมากจริง แต่ยังไม่ถึงขั้นหิมะตกเช่นประเทศอื่นได้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์