ภูหินร่องกล้าหมอกลงหนาจัด อุณหภูมิลดฮวบ

ภูหินร่องกล้าหมอกลงหนาจัด อุณหภูมิลดฮวบ

ภูหินร่องกล้าหมอกลงหนาจัด หลังผ่านสภาพอากาศแปรปรวนลมตะวันตกปกคลุมมีฝนตกหนักสัปดาห์นี้มีลุ้นปรากฏการณ์แม่คะนิ้ง

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.  ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพอากาศจังหวัดพิษณุโลกยังคงได้รับอิทธิพลจากคลื่นกระแสลมตะวันตกแผ่ปกคลุมภาคเหนือภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
 
ตั้งแต่ช่วงเย็นถึงค่ำวันที่ 15 ธ.ค.  โดยบนอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ที่ระดับความสูง 1,200 เมตร พบกลุ่มหมอกหนามากเกิดขึ้นบริเวณลานกางเต็นท์ที่ทำการอุทยาน  อุณหภูมิช่วงเช้า 15 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิยังคงลดลงต่อเนื่อง เวลา 11.00 น. อุณหภูมิลำลงเหลือ 14 องศาเซลเซียส มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากได้สัมผัสกับไอเย็นและเที่ยวชมความงามทางธรรมชาติโดยเฉพาะดอกกระดาษที่กำลังขึ้นอย่างสวยงาม

นายมนัส  สีเสือ ฝ่ายประชาสัมพันธ์อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า
 
เปิดเผยว่าในช่วงสัปดาห์นี้ มีโอกาสได้ลุ้นชมปรากฏการณ์แม่คะนิ้ง หรือน้ำค้างแข็ง บนอุทยานฯหากความกดอากาศสูงกำลังแรงแผ่ปกคลุมภาคเหนือ และหมดฝนในระยะนี้ คาดว่าในช่วงปลายสัปดาห์นี้ อุณหภูมิบนภูหินร่องกล้าจะลดลงมากตามที่กรมอุตุฯพยากรณ์ 8-10องศาเซลเซียสและที่บริเวณบ้านร่องกล้า หมู่  10 ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย หมู่บ้านชาวไทยภูเขาเผ่าม้งที่ตั้งอยู่ใจกลางอุทยานฯที่ระดับความสูงประมาณ 1,400 เมตร มีโอกาสที่จะเกิดแม่คะนิ้งเกาะบนยอดหญ้าสูงมากแต่ก็ต้องอาศัยโชคช่วยด้วย แม้อุณหภูมิลดต่ำมาก แต่หากที่บ้านร่องกล้ามีลมแรงมากอาจจะไม่เห็นน้ำค้างแข็ง แต่ส่วนใหญ่แล้วจะปรากฏให้เห็นทุกปีในช่วงเดือนธันวาคม-มกราคมมีเพียงปีเดียวเท่านั้นคือปี 2552 ที่อุณหภูมิไม่ลดต่ำพอ จึงไม่มีแม่คะนิ้งที่บ้านร่องกล้า

ขณะที่บ้านพักของอุทยานฯก็ได้รับการจองจนเต็มยาวไปถึงเทศกาลปีใหม่แต่อุทยานฯก็มีสถานที่ให้นักท่องเที่ยวได้พักอย่างเพียงพอ บริเวณลานกางเต้นท์ที่รองรับนักเที่ยวได้จำนวนมาก


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์