พบเอกสารปล่อยนักโทษ ในกลุ่มม็อบกระทรวงคลัง !

พบเอกสารปล่อยนักโทษ ในกลุ่มม็อบกระทรวงคลัง !



พบเอกสารปล่อยนักโทษ ในกลุ่มม็อบกระทรวงคลัง !

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.รายงานข่าวจากกระทรวงการคลังเปิดเผยว่า ภายหลังผู้ชุมนุมออกจากกระทรวงการคลัง จากการตรวจสอบพื้นที่กรมบัญชีกลาง เจ้าหน้าที่พบเอกสารตกอยู่ชิ้นหนึ่ง คาดว่าเป็นของผู้ชุมนุม โดยเป็นหนังสือสำคัญปล่อยตัวผู้ได้รับการลดวันต้องโทษจำคุก ออกโดยทัณฑสถานวัยหนุ่มนครศรีธรรมราช วันที่ 4 พ.ย. 2556 ระบุว่า 

นายศรชัย อนงค์ อายุ 24 ปี นักโทษเด็ดขาดชั้นดีมากเป็นจำเลยความผิดต่อชีวิต พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ ลหุโทษ 3 คดี ได้มีคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุก 2 ปี นับแต่วันที่ 14 มี.ค. 2555 ได้รับพระราชทานอภัยโทษ 1 ครั้ง เหลือโทษ 1 ปี 9 เดือน นายศรชัยได้รับอนุมัติจากอธิบดีกรมราชทัณฑ์ให้ได้รับการปล่อยตัวลดวันต้องโทษจำคุกได้ตามนัยกฎกระทรวงมหาดไทยฉบับที่8 (พ.ศ.2521) มีกำหนด 34 วัน นับตั้งแต่วันที่ 5 พ.ย.2556 จะพ้นโทษและพ้นจากการปล่อยตัวลดวันต้องโทษจำคุกวันที่ 9 ธ.ค. 2556 ในระหว่างได้รับปล่อยตัวลดวันต้องโทษจำคุกจะต้องปฏิบัติตามเงื่อนไข

จากการตรวจสอบรายละเอียดเกี่ยวกับนายศรชัยผู้ที่มีชื่ออยู่ในเอกสารดังกล่าวพบว่า

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 2 ธ.ค.ตำรวจ สน.โชคชัย จับกุมนายศรชัย หรือชัย อนงค์ อายุ 24 ปี พร้อมนายมาโนชญ์ หรือโนชญ์ เถื่อนแพ อายุ 22 ปี และเยาวชนอายุ 17-18 ปี อีก 3 ราย ขณะตั้งด่านตรวจภายใน ซ.ลาดพร้าว 93 กทม. ตรวจสอบพบมีดปลายแหลม 2 เล่ม ใบกระท่อม 72 ใบ บัตรแขวนระบุการ์ดกปปส.

 สอบสวนทราบว่าผู้ต้องหาเรียกรถแท็กซี่จากลาดพร้าวให้ไปส่งที่ชุมนุมกระทรวงการคลัง สอบสวนขยายผลทราบว่านายศรชัยมีหมายจับลงวันที่ 30 มิ.ย. 2552 สภ. ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ข้อหาข่มขืน โดยมีลักษณะโทรมหญิง ต้องคดีพยายามฆ่าปี 2548, 2549 และ 2552 ส่วนนายมาโนชญ์เคยถูกจำคุกคดีพยายามฆ่าปี 2549 ปี 2556 ถูกจำคุกคดีผลิตยาเสพติด 

สำหรับรายละเอียดการจับกุมนั้น ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.โชคชัย ปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณหน้าร้านแมคโดนัลด์ ตรงข้ามปากซอยลาดพร้าว 93 พบกลุ่มบุคคลน่าสงสัย โดยสารรถแท็กซี่มิเตอร์ 2 คัน โดยคันแรกมีผู้โดยสาร 6 คน คันที่ 2 มี 2 คน จอดติดสัญญาณไฟจราจรอยู่ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้น แต่ปรากฏว่ากลุ่มบุคคลที่นั่งอยู่ภายในรถแท็กซี่ทั้ง 2 คันได้แยกย้ายกันวิ่งหลบหนี โดยคันแรกวิ่งหลบหนีไปได้ 2 คน หลบหนีไม่ทัน 4 คน ส่วนคันที่ 2 วิ่งหลบหนีไปได้ 1 คน หลบหนีไม่ทัน 1 คน เจ้าหน้าที่จับกุมผู้โดยสารที่เหลืออยู่ได้

จากการตรวจค้นร่างกายผู้โดยสารรถแท็กซี่คันแรกคือนายมาโนชญ์ หรือโนชญ์ เถื่อนเทพ อายุ 22 ปี นายรณชัย หรือโจม ศรีประดิษฐ์ อายุ 19 ปี นายอธิบดี หรือไบรท์ อำไพรัตน์ อายุ 19 ปี และนายศิวกร หรือนนท์ ศรีประดิษฐ์ อายุ 16 ปี พบยาเสพติดประเภท 5 (พืชกระท่อม) 72 ใบ และมีดปลายแหลมยาวประมาณ 10 นิ้ว 4 เล่ม ส่วนผู้ต้องหาคนที่ 5 ซึ่งนั่งมาในรถแท็กซี่คันที่ 2 ตรวจสอบทราบชื่อนายศรชัย หรือชัย อนงค์ ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 5 คนรับสารภาพว่าเป็นการ์ดกปปส. กำลังเดินทางไปที่กระทรวงการคลัง ตรวจสอบในโทรมือถือของกลุ่มผู้ต้องหามีภาพถ่ายไปร่วมกับม็อบที่ม.รามฯในวันดังกล่าวด้วย สำหรับนายศรชัยนั้นตำรวจส่งตัวกลับไปดำเนินคดีตามหมายจับที่ จ.นครศรีธรรมราช แล้ว

ด้านพ.ต.อ.ประวิตร จันทบัตร ผกก.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า พนักงานสอบสวนติดต่อขอรับตัวนายศรชัย จากสน.โชคชัย เพื่อนำตัวกลับมาดำเนินคดีข้อหาโทรมหญิง ซึ่งเป็นคดีค้างเก่าที่ติดตัวอยู่ ล่าสุดนำตัวนายศรชัยส่งฟ้องต่ออัยการแล้ว

พบเอกสารปล่อยนักโทษ ในกลุ่มม็อบกระทรวงคลัง !


พบเอกสารปล่อยนักโทษ ในกลุ่มม็อบกระทรวงคลัง !


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์