ตร.ฝากขังผู้ต้องหาเผารถบัสหน้ารามฯ พร้อมค้านประกันป้องกันหลบหนี

ตร.ฝากขังผู้ต้องหาเผารถบัสหน้ารามฯ พร้อมค้านประกันป้องกันหลบหนี

ร.ต.ท.พนิต ร่มสีนวล พนักงานสอบสวน บช.น. ได้นำตัวนายอดิสรณ์  หรือต้าร์ สีจันทร์ผ่อง อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาคดีวางเพลิงเผาทรัพย์รถบัสโดยสารมายื่นคำร้องฝากขังต่อศาลครั้งแรก 

โดยระบุในคำร้องสรุปว่า เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 56   เวลา23.30 น. นายสมพงษ์ จันทร์งาม ได้ขับรถบัสโดยสารทะเบียน 30 – 0170 กำแพงเพชร พาแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ( นปช.) จำนวน 16 คน จาก จ.กำแพงเพชร มาร่วมชุมนุกับกลุ่ม นปช. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถานย่านหัวหมาก  ขณะนั้นมีกลุ่มผู้เข้าร่วมชุมนุมทั้ง 2ฝ่ายปะทะกัน โดยมีกลุ่มผู้ชุมนุมส่วนหนึ่ง เข้ามาทุบรถบัสและพยายามทำร้ายผู้โดยสารบนรถ   แนวร่วม นปช. ได้ลงจากรถเข้าไปหลบในสนามกีฬาหัวหมาก  นายสมพงษ์ จึงจอดรถไว้บริเวณทางเข้าประตู 1 สนามกีฬา

 

 

จนวันที่ 1 ธ.ค.56 เวลา 15.15 น. ได้มีกลุ่มคนร้ายเข้าไปทุบทำลายและวางเพลิงเผารถบัสโดยสารคันดังกล่าวได้รับความเสียหายทั้งคัน และมีผู้เสียชีวิต1 รายภายในรถคันเกิดเหตุ  ต่อมามี นสพ.รายวันฉบับหนึ่งลงภาพคนร้าย 3 คน  ร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์รถบัสโดยสารและภาพขนย้ายทรัพย์สินที่ลักมาได้จากบนรถ  พนักงานสอบสวนจึงยื่นคำร้องขอหมายจับผู้ต้องหาต่อศาลอาญา  และศาลอาญาได้อนุมัติหมายจับที่ 2409/56 และ2410/56  ลงวันที่ 11 ธ.ค. 56  ติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ พร้อมของกลางที่ลักมา9 รายการ มูลค่า 50,000 บาท ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีข้อหา ร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์เป็นเหตุให้บุคคลถึงแก่ความตาย, ร่วมกันลักทรัพย์ฯชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพเฉพาะข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ แต่ปฏิเสธข้อหาร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์

 

 

บัดนี้ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหามาจะครบกำหนดแล้ว  แต่การสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ ต้องสอบพยานอีก 10ปาก ,รอผลการตรวจลายพิมพ์มือผู้ต้องหา และอื่น ๆ ด้วยความจำเป็นดังกล่าวจึงขอฝากขังผู้ต้องหาไว้เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 13 – 24 ธ.ค.นี้  ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวน ขอคัดค้านการประกัน เนื่องจากเกรงว่า ผู้ต้องหาจะหลบหนี ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้านจึงอนุญาตให้ฝากขังได้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์