เกาะติดม็อบ!ผบ.ตร. ปัดถกวงผบ.ทัพพบสุเทพไม่จับผิดละเว้น

เกาะติดม็อบ!ผบ.ตร. ปัดถกวงผบ.ทัพพบสุเทพไม่จับผิดละเว้น

"พล.ต.อ.วรพงษ์" เผย ผบ.ตร. ไม่สามารถร่วมวงถกปฏิรูป กับ กปปส.ได้ในวันนี้ เหตุพบ "สุเทพ" ไม่ทำการจับกุม  อาจเข้าข่ายข้อหาละเว้น ม.157 ได้

พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบ.ตร. เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ตามที่ กองทัพไทย โดย ผบ.สส. ได้มีการเชิญ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ผบ.เหล่าทัพ และองค์กรต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง มาร่วมเสวนาหาทางออก ในการแก้ปัญหาทางการเมือง ในวันที่ 14 ธ.ค.นี้ ที่กองบัญชาการกองทัพไทย นั้น เวทีดังกล่าว 

ซึ่งทาง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. หรือตัวแทน ไม่สามารถไปร่วมวงเสวนาดังกล่าวได้ เนื่องจากว่า แกนนำกลุ่ม กปปส. ทั้ง นายสุเทพ และคนอื่นๆ มีหมายจับจากศาลติดตัวอยู่ ทำให้ทางตำรวจไม่สามารถไปร่วมวงได้ เพราะหากเจอแล้วไม่ทำการจับกุม หรือ ควบคุมตัว ทางกฎหมายนั้น อาจจะโดนข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่มาตรา 157 ได้ จึงเป็นที่แน่นอนว่า ในเวทีเสวนาวันนี้ไม่มีตำรวจที่ยังรับราชการร่วมวงแน่

นอกจากนี้ รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า แต่หากจะมีนายตำรวจนอกราชการที่ลาออกแล้ว หรือเกษียณอายุ ไปร่วมเวทีเสวนานี้ก็กระทำได้ เพราะไม่ถือว่าเป็นเจ้าพนักงาน ซึ่งทาง ศอ.รส.จะติดตามผลสรุปการเสวนาอย่างใกล้ชิดต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์