พระวัดเบญฯ ห้าม บิ๊กแจ๊ด เหยียบวัดไม่ว่าเป็นหรือตาย

พระวัดเบญฯ ห้าม บิ๊กแจ๊ด เหยียบวัดไม่ว่าเป็นหรือตาย

พระวัดเบญจบพิตรสั่งห้าม ผบช.น. เข้าไปภายในวันเด็ดขาดไม่ว่าจะเป็นหรือตาย

อ้างขอให้นำแผ่นปูนที่กั้นบริเวณวัดออกแต่ยังเพิกเฉย ขณะที่มือดีบุกเผากุฏิวัดอ้อน้อยของหลวงปู่พุทธอิสระ วอดทั้งหลังเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ คาดสาเหตุมาจากการขึ้นเวที กปปส.ขับไล่ระบอบทักษิณ

แม้สถานการณ์การชุมนุมของกลุ่ม กปปส.

ขณะนี้จะกลับสู่เข้าโหมดการเจรจามากกว่าใช้กำลังห้ำหั่นกันระหว่างเจ้าหน้าที่กับผู้ชุมนุมแล้ว แต่การนำแท่งปูนมาขวางกั้นบริเวณสถานที่สำคัญก็ยังไม่ถูกรื้อถอนออกไปทั้งหมด โดยเฉพาะบริเวณวัดเบญจมบพิตรที่ได้รับผลกระทบจากการปิดกั้นดังกล่าวมานานเกือบ 2 เดือน

ล่าสุด พระมหาอภิชาติ ปุณฺณจนฺโท วัดเบญจมบพิตร โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว
 
ได้เทศน์ฝากถึง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ที่ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำแท่งปูนและลวดหนามมาปิดกั้นทางเข้าออกวัด ทำให้พระและสามเณรวัดเบญจมบพิตรได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก จนพระเณรในวัดไม่มีอาหารฉันเพราะออกไปบิณฑบาตไม่ได้ โดยข้อความระบุดังนี้

"เจริญพร โยม พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ตามที่ท่านได้สั่งการให้เจ้าที่ตำรวจเอาแท่งแบริเออร์และลวดหนามมาปิดกันทางเข้าออกของวัดเบญจมบพิตร ตั้งแต่เดือนตุลาคมถึงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ได้สร้างความเดือดร้อนให้พระภิกษุสามเณรวัดเบญจมบพิตรเป็นอย่างมาก ไม่มีอาหารขบฉันเพราะออกไปบิณฑบาตไม่ได้ ญาติโยมก็เข้ามาทำบุญไม่ได้ พระเณรต้องประทังชีพด้วยอาหารแห้ง(มาม่า) และอาหารที่พอจะหาได้ตามมีตามเกิด //ซึ่ง ทางวัดก็ได้เรียกร้องให้ท่านช่วยเปิดทางเข้า-ออกวัดอยู่นานมาก ท่านก็ไม่เคยสนใจและเหลียวแลทางวัดแม้แต่น้อย กลับยิ่งเอาแท่งแบริเออร์กั้นให้หนาแน่นขึ้นไปอีก การกระทำของท่านนั้นมันไร้มนุษย์ธรรม เกินที่คนธรรมดาทำกัน สร้างความลำบากและสร้างความเจ็บช้ำน้ำใจให้กับพระเณรในวัดยิ่งขึ้นไปอีก ส่วนลูกน้องของท่านที่มากินนอนอยู่ในวัดเป็นแรมเดือน ก็สร้างแต่ปัญหาให้กับทางวัด ไม่ว่าเรื่องทิ้งขยะ การตากผ้า กินเหล้า สูบบุหรี่ หนักสุดถึงขนาดข่มขู่ และคุกคามพระเณรในวัด ซึ่งเป็นการกระทำที่เนรคุณวัดที่ให้ที่พักที่นอนเป็นอย่างมาก

ดังนั้นเมื่อท่านเป็นผู้สั่งการให้ปิดทางเข้าวัด ขังพระเณรอยู่ 2 เดือนเต็ม จนสร้างปัญหาให้พระเณรในวัดอย่างหนัก

ตำรวจที่มาคุกคามพระก็เป็นลูกน้องของท่าน ตั้งแต่นี้ไปท่านอย่าได้เข้ามาเหยียบหรือเข้ามาภายในพื้นที่ของวัดเบญจมบพิตรอีกเลยไม่ว่าจะเป็นหรือตาย เพราะสิ่งที่ท่านทำไว้กับวัดนั้นมันเลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ของวัด เลยก็ว่าได้"


พระวัดเบญฯ ห้าม บิ๊กแจ๊ด เหยียบวัดไม่ว่าเป็นหรือตาย

ส่วนอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่คาดว่าอาจเป็นพลพวงจากการชุมนุมเช่นกัน

โดยหลวงปู่พุทธอิสระ โพสต์ข้อความพร้อมภาพลงเพจนามว่า "หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)" เล่าถึงเหตุการณ์ที่กุฏิเก่าพระในวัดอ้อน้อย (ธรรมะอิสระ) กำแพงแสน จ.นครปฐม ถูกเผา โดยข้อความระบุดังนี้

"เมื่อประมาณเวลา 15.00 น. ของวันที่ 11 เดือน ธันวาคม 2556 มีบุคคลผู้ไม่หวังดี ลักลอบเข้าเผากุฏิเก่าพระในวัดอ้อน้อย (ธรรมะอิสระ) จนวอดทั้งหลัง ซึ่งยังไม่รวมที่ทุกคืนจะมีแก๊งค์มอเตอร์ไซด์ 30-50 คันเข้ามาป่วนบริเวณรั้วกำแพงวัด พร้อมมีบุคคลที่พกพาอาวุธปืนเข้ามาเดินอยู่หลังวัด ทั้งหมดนี้ถือเป็น พฤติกรรมของพวกอันธพาล ไม่มีอุดมการณ์ ทำทุกอย่างได้เพื่อเงิน โดยไม่กลัวบาปกลัวกรรม แสดงอาการข่มขู่คุกคาม ก่อให้เกิดความไม่สงบภายในวัด"

สำหรับหลวงปู่พุทธอิสระ เป็นพระที่ขึ้นเวทีการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.มาแล้วหลายเวที เช่น เวทีราชดำเนิน เวทีกระทรวงการคลัง และเวทีศูนย์ราชการ โดยเนื้อหาการเทศน์บนเวทีส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยและสนับสนุนการโค่นระบอบทักษิณ

พระวัดเบญฯ ห้าม บิ๊กแจ๊ด เหยียบวัดไม่ว่าเป็นหรือตาย


พระวัดเบญฯ ห้าม บิ๊กแจ๊ด เหยียบวัดไม่ว่าเป็นหรือตาย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์