เคลื่อนศพพี่เป้าไปวัดป่าเลไลยก์

เคลื่อนศพพี่เป้าไปวัดป่าเลไลยก์

เมื่อเวลา 08.10 น. วันที่ 10 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม ได้มีพิธีเคลื่อนย้ายศพ "พี่เป้า"สายัณห์ สัญญา ราชาเพลงลูกทุ่ง

เพื่อไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดป่าเลไลยก์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี เป็นเวลา 9 คืน ก่อนที่จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ โดยทุกคืนจะมีฟรีคอนเสิร์ต รวมศิลปินลูกทุ่งทุกค่าย ทั้งนี้ ก่อนจะเคลื่อนย้าย พระราชวิริยาลังการ เจ้าคุณแย้ม กิตตินธโร เจ้าอาวาสวัดไร่ขิง พระอารามหลวง และเจ้าคณะอำเภอพุทธมณฑล จ.นครปฐม ประธานฝ่ายสงฆ์ ได้ประกอบพิธีเช้า ก่อนเคลื่อนศพโดยมีพระสงฆ์ 12 รูปสวดพระพุทธมนต์ มีชาวบ้านและเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งมาร่วมงานประมาณ 50-60 คน

จากนั้นจึงได้นำศพพี่เป้าออกมาจากโลงเย็นมาใส่โลงไม้ที่เตรียมมา ก่อนจะเคลื่อนไปขึ้นรถบรรทุก 10 ล้อ ที่มีการแต่งประดับประดาอย่างสวยงาม
 
มีนางวรรณพร สัมฤทธิ์ ภรรยาพร้อมด้วยลูกๆ และนายมานิตย์ อังกินันทน์ อดีตผู้จัดการส่วนตัวร่วมจูงสายสิญจน์นำ โดยมีรถตำรวจทางหลวงนำ ตามด้วยรถรูปของพี่เป้า รถบรรทุกหุ่นเหมือนพี่เป้า รถของอาสาสมัครกู้ภัยฯ และรถบรรทุก 10 ล้อ ซึ่งเปิดแผงข้างที่บรรทุกโลงศพพี่เป้า โดยมีขบวนรถ ภรรยา ลูกๆ และรถคณะอดีตผู้จัดการส่วนตัวขับตามหลัง นอกจากนี้ ยังมีรถของแฟนเพลงตามเป็นขบวนอีกหลายสิบคัน

ต่อมาเวลา 13.30 น. ขบวนศพได้เดินทางมาถึงวัดป่าเลไลยก์ โดยมีประชาชนจำนวนมากเดินทางมารอรับตั้งแต่ช่วงเช้า ทั้งนี้ ในคืนวันที่ 15 ธ.ค. นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทยจะเดินทางมาเป็นประธาน และจะมีการพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 19 ธ.ค.

นายมานิตย์เปิด เผยว่า ขณะนี้ศพพี่เป้ามาถึงวัดป่าเลไลยก์วรวิหารเรียบร้อยแล้ว
 
อยากให้พี่น้องประชาชนมาร่วมงานเป็นครั้งสุดท้าย พร้อมจะมีการจัดคอนเสิร์ตให้ประชาชนได้ชมฟรีทุกคืน หลังจากนี้ ก็จะมีการปั้นหุ่นขี้ผึ้งขนาดเท่าตัวจริงในท่าร้องเพลงมูลค่าหลายแสนบาท โดยจะร่วมกับทางจังหวัดสุพรรณบุรีเพื่อนำไปไว้ที่ลานวัฒนธรรมของจังหวัด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์