สาวโย่งวัย 22 ปี เฮ!! ได้รับอนุมัติยาช่วยเหลือ

สาวโย่งวัย 22 ปี เฮ!! ได้รับอนุมัติยาช่วยเหลือ

สาวโย่งวัย 22 ปี เฮ "หมอทศพร" เดินหน้าเรื่องใบอนุมัติยาหยุดโตให้เรียบร้อย ให้ไปฉีดกับรพ.จุฬาฯได้เลย พร้อมเปิดบัญชีช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา นายมาม กอ สอด อายุ 52 ปี

ชาวพม่า บิดา นำน.ส.มาลี ดวงดี อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100 หมู่ 10 ต.ห้วยแร้ง อ.เมือง จ.ตราด บุตรสาว ผู้ป่วยร่างกายไม่หยุดเจริญเติบโต มีความสูงถึง 214 ซม. น้ำหนัก 127 กก. เข้าพบ นพ.ทศพร เสรีรักษ์ รองเลขาธิการสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อขอความช่วยเหลือในเรื่องค่ารักษาพยาบาล เพราะแม้ว่า น.ส.มาลี จะได้รับสิทธิรักษา 30 บาท แต่ต้องเสียค่าฉีดยาระงับต่อมใต้สมองเพื่อทำให้ร่างกายหยุดเจริญเติบโตกับทางรพ.จุฬาฯ เดือนละ 1 เข็ม คิดเป็นเงิน 95,000 บาท เพราะเป็นยานอกบัญชีสิทธิรักษา โดยในเดือนที่แล้ว น.ส.มาลี ไม่ได้รับการฉีดยาดังกล่าว เนื่องจากใบอนุมัติยาที่ออกโดยสาธารณสุขจังหวัดตราดหมดอายุ จึงเกรงว่าร่างกายจะสูงขึ้นอีก

นอกจากนี้ น.ส.มาลียังมีอาการปวดหลังจากโรคกระดูกเสื่อม และเบาหวาน

โดยแต่ละเดือนต้องรับประทานยาเพื่อรักษา และต้องเสียค่าจ้างรถครั้งละ 4 พันบาท เพื่อเดินทางไปรพ.จุฬาฯ โดย นพ.ทศพร ได้รับปากว่าจะประสานไปยังสาธารณสุขจังหวัดตราด เพื่อเร่งรัดการออกใบอนุมัติยาให้น.ส.มาลี พร้อมกับจะให้ลองออกกำลังกาย เพื่อผลักดันให้เป็นนักกีฬา โดยเฉพาะ วอลเลย์บอล และบาสเกตบอล ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 9 ธ.ค. นพ.ทศพร ได้เปิดเผยผ่านทางโทรศัพท์ว่า

ขณะนี้ตนได้ประสานขอใบอนุมัติยาระงับต่อมใต้สมองไปยังสาธารณสุขจังหวัดตราดแล้ว ซึ่งทางสาธารณสุขก็ได้ตอบรับ พร้อมกับแจ้งว่า ใบอนุมัติยาที่น.ส.มาลีมีอยู่สามารถใช้ขอฉีดยากับทางรพ.จุฬาฯได้ แม้ว่าจะหมดอายุแล้ว โดยทางรพ.จะประสานงานกับสาธารณสุขจังหวัดตราด ส่วนเรื่องค่ารักษาพยาบาลนั้น ทางกระทรวงสาธารณสุขจะเป็นผู้รับผิดชอบให้ทั้งหมด

นพ.ทศพร  เปิดเผยต่อว่า อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือน.ส.มาลี สามารถบริจาคเงินได้ที่บัญชีของนายมาม เลขบัญชี 6882040923 ธนาคารกสิกรไทย สาขาตลาดเทศบาลตราด เพื่อนำไปเป็นค่าเดินทาง และค่าเป็นอยู่ทั่วไปต่อไป.








เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์