ข้าราชการโวยทรัพย์สินมีค่าสูญหาย หลังกลุ่มกปปส.ปักหลักชุมนุมที่ศูนย์ราชการ

ข้าราชการโวยทรัพย์สินมีค่าสูญหาย หลังกลุ่มกปปส.ปักหลักชุมนุมที่ศูนย์ราชการ

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม  ว่า   ภายหลังผู้ชุมนุมกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.)
 
นำโดยนายสุเทพ  เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. เคลื่อนขบวนออกจากพื้นที่ศูนย์ราชการอาคารบี

  เพื่อไปร่วมชุมนุมใหญ่ปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล บริเวณลานด้านนอกและภายในอาคาร  ภายหลังจากหน้าที่กทม. สำนักงานเขตหลักสี่   เข้าทำความสะอาดพื้นที่ภายในตัวอาคารบีนั้น    ข้าราชการที่ทำงานอยู่ภายในอาคารดังกล่าวได้เข้าตรวจสอบพื้นที่บางส่วนแล้วพบว่า   บริเวณชั้น 3 ซึ่งเป็นพื้นที่สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 1 บริเวณชั้น 4   สำนักงานจเรตำรวจ  และบริเวณชั้น 7 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.)  มีทรัพย์สินสูญหายเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นพวกคอมพิวเตอร์พกพาที่เก็บไว้ภายในลิ้นชักที่ทำงาน  รวมถึงทรัพย์สินอื่นๆ อีกหลายรายการ อาทิ โทรศัพท์ กล้องถ่ายรูป ทั้งนี้ ได้มีข้าราชการที่ทรัพย์สินสูญหายจะเดินทางไปแจ้งความที่สน.ทุ่งสองห้องต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกด้วยว่า กรณีการตัดน้ำตัดไฟอาคารบีภายในศูนย์ราชการนั้น

มีการตั้งข้อสงสัยเบื้องต้นกันอย่างกว้างขว้างของข้าราชการที่ทำงานภายในตัวอาคารดังกล่าว เนื่องจากภายในอาคารพบว่า กรณีที่มีการตัดน้ำตัดไฟที่ทำให้ประตูไฟฟ้าที่ถูกล็อคไว้หยุดทำงาน อาจจะมีคนภายในที่รู้จักระบบตัวอาคารเป็นอย่างดีคอยอำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมให้งัดแงะและทุบโต๊ะของเจ้าหน้าที่เสียหายเป็นจำนวนมาก   โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกกลุ่มผู้ชุมนุมขโมยพระนิรันตรายที่เช่ามาโดยทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติไปด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์