ปชช.ห่วงแตกหัก9ธ.ค.วอนทุกฝ่ายมีสติ

ปชช.ห่วงแตกหัก9ธ.ค.วอนทุกฝ่ายมีสติ

"สวนดุสิตโพล"เผยผลสำรวจปชช.วิตกกังวลเหตุ"สุเทพ"ประกาศแตกหัก 9 ธ.ค.นี้วอนให้ทุกฝ่ายมีสติ แนะรบ.ต้องหนักแน่น เชื่อหลังจาก 9 ธ.ค.ความขัดแย้งยังคงอยู่เหมือนเดิม


วันที่ 8 ธ.ค.56 จากกรณีที่นายสุเทพกำหนดเป่านกหวีดสู้เฮือกสุดท้าย 9 ธ.ค. โดยชวนคนไทยทั่วประเทศเดินขบวน
 
ทำให้หลายฝ่ายมีความเป็นห่วงและเกรงว่าสถานการณ์ต่างๆ จะยกระดับความรุนแรงมากขึ้น  เพื่อสะท้อนความคิดเห็นของประชาชนที่สนใจและเป็นห่วงในเรื่องนี้ สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต จึงได้สอบถามความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 1,588 คน ระหว่างวันที่ 6-7 ธันวาคม 2556 สรุปผลดังนี้
    
          1.  ประชาชนคิดอย่างไร กรณี "สุเทพ" ประกาศแตกหัก !! 9 ธ.ค.นี้  อันดับ 1 รู้สึกวิตกกังวลกลัวการชุมนุมยืดเยื้อบานปลาย  ไม่อยากเห็นเหตุการณ์ที่เลวร้ายเกิดขึ้น 36.46 % อันดับ 2    ขอให้ทุกฝ่ายมีสติ เห็นแก่บ้านเมือง ไม่อยากเห็นคนไทยต้องมาทะเลาะหรือทำร้ายกันเอง 30.39 % อันดับ 3 เป็นอีกวันหนึ่งที่จะต้องติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด / สื่อไทยและต่างประเทศจับตามอง    19.34 % อันดับ 4 ขอให้การเคลื่อนไหวเป็นไปในทางสร้างสรรค์และเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมอย่างแท้จริง 13.81 %
    
          2. 3 เหตุผลของผู้ที่จะไปเข้าร่วม และ ไม่ไปเข้าร่วมการชุมนุมในวันที่ 9 ธันวาคม นี้ เหตุผลของผู้ที่ไปเข้าร่วม ภาพรวม เหตุผลของ ผู้ที่ไม่ไปเข้าร่วมภาพรวมอยากเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงพลังของประชาชน 39.60 % ไม่เห็นด้วยกับการชุมนุม บ้านเมืองวุ่นวาย 56.38 % อยากให้รัฐบาลรับรู้ถึงข้อเรียกร้องที่ประชาชนต้องการ 35.27 % กลัวอันตราย ไม่มั่นใจในความปลอดภัย 33.19 % ไม่เห็นด้วยกับการทำงานของรัฐบาลชุดนี้ 25.13 % ควรใช้วิธีการเจรจาพูดคุยอย่างสันติจะดีกว่า 10.43 %
    
          3. รัฐบาลยิ่งลักษณ์ควรวางตัวอย่างไร  ในวันที่ 9 ธันวาคม ที่นายสุเทพจะประกาศแตกหัก อันดับ 1 ต้องหนักแน่น ใช้ความสงบโดยอยู่เฉยๆ ขอความร่วมมือทุกคนในรัฐบาลไม่ให้ยั่วยุหรือตอบโต้กันไปมา 34.52 % อันดับ 2 ไม่ใช้กำลังหรือความรุนแรงต่างๆ ที่จะทำให้ประชาชนได้รับบาดเจ็บ อันตราย 27.92 % อันดับ 3 ติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง รับฟังข้อเสนอหรือสิ่งที่ประชาชนเรียกร้องเพื่อนำมาแก้ไข 24.87 % อันดับ 4 กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด /และไม่ก้าวก่ายการทำหน้าที่ของสื่อมวลชน 12.69 %

          4. ท่านคิดว่าความวุ่นวายทางการเมืองหลังจากวันที่ 9 ธันวาคมนี้ จะเป็นอย่างไร อันดับ 1 คงจะเหมือนเดิม 42.42 % เพราะการเมืองไทยแบ่งเป็น 2 ขั้วชัดเจน นักการเมืองขาดคุณธรรมจริยธรรม เห็นแก่ประโยชน์ อำนาจ เงินทอง ฯลฯ  อันดับ 2 น่าจะดีขึ้น 29.82 % เพราะการยื่นข้อเสนอ ข้อเรียกร้องต่างๆเพื่อให้รัฐบาลรับรู้และนำไปปฏิบัติชัดเจนมากขึ้น เป็นการเรียกร้องขั้นเด็ดขาด ฯลฯ  อันดับ 3 น่าจะแย่ลง 27.76 % เพราะยังมองไม่เห็นทางออกหรือวิธีแก้ปัญหาให้ดีขึ้น  สถานการณ์การเมืองอยู่ในขั้นวิกฤต นักการเมืองไม่ยอมเลิกรา ฯลฯ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์