อธิการฯ มธ. ยอมรับโพสต์ไลน์ - 9 ธ.ค. ปิดกทม.

อธิการฯ มธ. ยอมรับโพสต์ไลน์ - 9 ธ.ค. ปิดกทม.



อธิการฯ มธ. ยอมรับโพสต์ไลน์ - 9 ธ.ค. ปิดกทม.

เมื่อ 6 ธ.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานกรณีที่มีการโพสต์ข้อความระบุว่าเป็นไลน์ของ นายสมคิด เลิศไพฑูรย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) เกี่ยวกับเรื่องการชุมนุมของม็อบนกหวีด โดยมีการระบุวันที่ม็อบจะไปยึดสถานที่สำคัญ ตลอดจนประกาศปิดกทม. นั้น ล่าสุดในเย็นวันเดียวกัน นายสมคิด ให้สัมภาษณ์กรณีดังกล่าว ว่า เป็นการคุยไลน์กันในกลุ่มเพื่อนตามปกติเท่านั้น และไม่รู้ว่าใครจะไปบุกที่ไหนอย่างไร คุยกันเรื่อยเปื่อยเหมือนเราคุยกับเพื่อนๆ ทั่วไป อาจารย์คนหนึ่งก็บอกมาอย่างนี้ อีกคนหนึ่งก็บอกต่อๆ กันไป เป็นแบบนี้เท่านั้นเอง เพื่อนบอกมา ตนได้ยินมาก็ไลน์ต่อๆกันไป

“ในไลน์เขาก็ถามผมว่าวันที่ 6 ธ.ค. จะเป็นอย่างไร ผมก็ตอบไปว่าคนคงน้อยมั้ง คงไม่มีอะไร วันที่ 7-8 ธ.ค. คงจะมีอะไรนิดหน่อย และวันที่ 9 ธ.ค. ก็คงยึดกรุงเทพฯ ผมก็พูดไปเรื่อยเปื่อย เนื้อหาที่ได้ก็เป็นการฟังกันต่อๆ กันมา เท่านั้นไม่มีอะไร 

 "ถ้าผมรู้เหตุการณ์ก่อนว่าม็อบจะบุกไปไหน ผมก็เก่งแล้ว คงไปเป็นทีมเสธ.ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แล้ว แต่คนชอบนำไปโยงกับการเมืองกัน ผมพูดว่ายุบสภา ลาออก ผมพูดก่อนนายสุเทพอีก แล้วนายสุเทพก็เอาสูตรนี้ไปใช้ แล้วก็บอกว่าผมรู้กันกับนายสุเทพ บางทีก็บอกว่าผมพูดตามนายสุเทพ แต่ไม่ใช่ผมพูดก่อนนายสุเทพอีก ผมคิดว่าคนคงจ้องโจมตีผม ถ้าไม่ออกมาพูดอะไรก็คงไม่อะไรเกิดขึ้น” อธิการมธ.กล่าว

อธิการฯ มธ. ยอมรับโพสต์ไลน์ - 9 ธ.ค. ปิดกทม.


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์