ช้างป่าบนภูกระดึงเหยียบเจ้าหน้าที่ดับคาภูกระดึง

ช้างป่าบนภูกระดึงเหยียบเจ้าหน้าที่ดับคาภูกระดึง

ช้างป่าเพศผู้เหยียบเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึงเสียชีวิตคาที่ หัวหน้าอุทยานฯ คาดช้างออกมาเห็นผู้เสียชีวิตขณะกำลังทิ้งขยะลงบ่อซึ่งเป็นที่หาอาหารประจำของช้าง

วันนี้ (5 ธ.ค. 56) เวลาประมาณ 13.00 น. เกิดเหตุช้างป่าเหยียบเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จ.เลย เสียชีวิต 1 คน

คือนายประเสริฐ ชุมพล อายุ 57 ปี พนักงานราชการ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่เก็บขยะ โดยเหตุเกิดบริเวณบ่อทิ้งขยะ ห่างจากศูนย์บริการนักท่องเที่ยวประมาณ 1 กม.จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อเวลา 11.00 น. นายสุภาพ พาทา อายุ 45 ปี พนักงานเก็บขยะ พร้อมด้วยผู้เสียชีวิต ได้ขับรถบรรทุกขยะเพื่อนำไปทิ้งที่บ่อทิ้งขยะบนภูกระดึง ขณะที่ผู้เสียชีวิตกำลังนำขยะเปียกทิ้งลงหลุม ช้างป่าเพศผู้ได้วิ่งเข้าใส่โดยที่ผู้เสียชีวิตไม่ทันตั้งตัว ใช้งวงฟาดและใช้เท้าเหยียบจนเสียชีวิตคาที่ เมื่อนายสุภาพเห็นดังนั้นจึงรีบกระโดดลงจากรถวิ่งหนีมายังศูนย์บริการนักท่องเที่ยว แล้วรีบแจ้งหัวหน้าอุทยานฯ ทันที

ด้าน นายฑิตศักดิ์ สุริยาชัยวัฒนะ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง จ.เลย กล่าวว่า ในช่วงนี้จะมีนักท่องเที่ยวขึ้นไปบนภูกระดึงจำนวนมาก

โดยวันนี้มีจำนวน 1,800 คน จึงทำให้มีปริมาณขยะเพิ่มขึ้น ซึ่งปกติผู้เสียชีวิตจะนำขยะไปทิ้งบริเวณที่เกิดเหตุทุกวัน ส่วนช้างป่าดังกล่าวก็จะออกมาหากินอยู่ที่บริเวณบ่อขยะเป็นประจำ แต่จะออกจากป่ามาหากินขยะหลังจากเจ้าหน้าที่ทิ้งขยะเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ในครั้งนี้คาดว่าในขณะที่ผู้เสียชีวิตกำลังทิ้งขยะอยู่นั้น ช้างป่าเกิดออกมาเห็นและเข้าทำร้ายจนเสียชีวิตดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวที่เดินทางขึ้นไปบนภูกระดึงในช่วงนี้ ควรระมัดระวังช้างป่าเป็นพิเศษ ควรเดินท่องเที่ยวตามเส้นทางตามที่ทางเจ้าหน้าที่ได้กำหนดไว้เท่านั้น ไม่ควรเดินออกนอกเส้นทางเพราะเกรงว่าจะได้รับอันตรายจากช้างป่าที่มีอยู่ประมาณ 5 - 6 ตัว


ช้างป่าบนภูกระดึงเหยียบเจ้าหน้าที่ดับคาภูกระดึง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์