เอพี-บีบีซีพาดหัวคนไทยพักการเมือง ฉลองวันเฉลิมพระชนมพรรษา

เอพี-บีบีซีพาดหัวคนไทยพักการเมือง ฉลองวันเฉลิมพระชนมพรรษา

สื่อจีนรายงาน'พสกนิกร'เฝ้ารอคอยพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้าน'เอพี-บีบีซี'พาดหัวคนไทยพักการเมือง ฉลองวันเฉลิมพระชนมพรรษา

 5 ธ.ค.56 สำนักข่าวซินหัว ออนไลน์ รายงานว่า พสกนิกรชาวไทยต่างหวังว่า วันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะช่วยยุติวิกฤติทางการเมืองได้


ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 86 พรรษา ในวันนี้ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่นำความสงบร่มเย็นไปทั่วประเทศ ประชาชนจำนวนมากตั้งความหวังว่า พระราชดำรัสของพระองค์ ที่มีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ อาจจะบรรเทาความตึงเครียดลง

               
อีกทั้ง ผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลได้กลายเป็นความรุนแรงเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ และทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 คน และบาดเจ็บหลายสิบคน แม้ว่า รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยจะกำหนดให้พระมหากษัตริย์ทรงไม่มีบทบาททางการเมืองอย่างเป็นทางกา แต่พระองค์ก็ทรงเป็นศูนย์รวมทางจิตใจ และความสามัคคีของประชาชน

               
อย่างไรก็ตาม การประท้วงได้สงบลงเมื่อวันอังคาร เมื่อนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร สั่งให้ตำรวจยุติการปะทะกับผู้ประท้วง

 แต่บรรดาแกนนำการประท้วงประกาศว่า จะประท้วงต่อไปหลังจากวันมหามงคลผ่านพ้นไป ซึ่งประชาชนในกรุงเทพฯ คนหนึ่ง บอกว่า คิดว่ามีแนวโน้มที่สถานการณ์จะคลี่คลายได้ เนื่องจากเวลาที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมักจะมีพระราชดำรัสเรื่องการปรองดองและความสามัคคีอยู่เสมอ

"เอพี-บีบีซี"พาดหัวคนไทยพักการเมือง ฉลองวันเฉลิมพระชนมพรรษา

                

สำนักข่าวเอพี รายงานว่า คนไทยพักเรื่องการเมืองและหยุดความรุนแรงบนท้องถนนไว้ชั่วคราวเพื่อร่วมฉลองวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และตั้งใจฟังพระราชดำรัสเพื่อหวังคลี่คลายวิกฤตทางการเมือง

               
สำนักข่าว บีบีซี พาดหัว ประเทศไทยที่อยู่ในภาวะตึงเครียด
ร่วมฉลองวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยประชาชนจำนวนมากมุ่งหน้าไปยังหัวหิน เพื่อจับจองพื้นที่เฝ้ารับเสด็จ แต่โจนาห์ ฟิชเชอร์ ผู้สื่อข่าวบีบีซีมองว่า สถานการณ์ที่สงบในขณะนี้ เป็นเพียงการหยุดพักชั่วคราว เพราะการชุมนุมยังไม่ได้ยุติ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์