ธ.สรุปผู้ชุมนุมเจ็บจากแก๊สน้ำตาวันนี้7ราย

ธ.สรุปผู้ชุมนุมเจ็บจากแก๊สน้ำตาวันนี้7ราย

สธ.สรุปผู้บาดเจ็บจากเหตุชุมนุมวันนี้ มี 7 ราย จากแก๊สน้ำตา ยืนยันการจัดระบบการดูแลผู้ชุมนุมทั้งการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย ศูนย์เอราวัณ กทม. เป็นแกนหลัก ประสานแกนนำ ชี้ สธ. พร้อมสนับสนุนเต็มที่

น.พ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ในวันนี้ตั้งแต่ 08.00 - 14.00 น. มีผู้บาดเจ็บจากการชุมนุมเพิ่มขึ้น 7 ราย
 
เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลรามาธิบดี 2 ราย อีก 5 ราย ได้เข้ารักษาที่โรงพยาบาลหัวเฉียว จากแก๊สน้ำตาในจำนวนนี้มีต้องนอนพักรักษาในโรงพยาบาลรามาธิบดี 1 ราย เนื่องจากมีเลือดออกในช่องตาดำ ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตในการดูแลผู้ชุมนุมนั้น ศูนย์เอราวัณ กรุงเทพมหานคร จะเป็นแกนหลักในการรับผิดชอบ ร่วมกับสำนักสาธารณสุขฉุกเฉิน กระทรวงสาธารณสุข มีการประชุมร่วมกันกับแกนนำของผู้ชุมนุม โดยในกลุ่มผู้ชุมนุมมีการจัดการดูแลสุขภาพของผู้ชุมนุมด้วยกันเอง ตามระบบที่กลุ่มผู้ชุมนุมจัดขึ้น ถ้ามีอะไรก็จะร้องขอจะประสานมาที่ศูนย์เอราวัณ ซึ่งเราได้ยึดถือกติกานี้ ตั้งแต่เริ่มออกปฏิบัติการดูแลกลุ่มผู้ชุมนุม เช่น ที่ศูนย์ราชการฯ ถนนแจ้งวัฒนะ ทีมของโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า จะเข้าไปคอยดูแลถ้ามีอะไรขาดเหลือก็จะสนับสนุน ซึ่งระบบที่วางไว้ร่วมกัน มี 2 ระบบ คือ ระบบเคลื่อนย้ายผู้ป่วย และระบบการดูแลประชาชนในการชุมนุม ศูนย์เอราวัณ จะเป็นผู้ประสานกับแกนนำตลอด กระทรวงสาธารณสุข จะทำการสนับสนุนเมื่อถูกร้องขอ

ทั้งนี้ สำหรับการระดมทีมแพทย์ฉุกเฉินจากต่างจังหวัดนั้น ได้วางระบบไว้ว่า ให้โรงพยาบาลในโซนที่อยู่ตรงกลาง มาปฏิบัติหน้าที่ก่อน

ส่วนโซนที่อยู่ปริมณฑล ให้เตรียมพร้อม ณ ที่ตั้งเนื่องจากเดินทางมาได้รวดเร็ว ขณะนี้มีทีมปฏิบัติการส่วนหน้าที่มาจาก 25 จังหวัด โดยแต่ละจังหวัดจะสับเปลี่ยนกำลังโดยอัตโนมัติในจังหวัดตัวเอง เพื่อความต่อเนื่องในการปฏิบัติงาน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์