ผอ.โรงเรียนฮาร์โรว์ ยอมรับแล้ว มีเป่านกหวีดใส่เด็กนักเรียนจริง

ผอ.โรงเรียนฮาร์โรว์ ยอมรับแล้ว มีเป่านกหวีดใส่เด็กนักเรียนจริง

เมื่อ 2 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไมเคิล ฟาร์ลีย์ ครูใหญ่โรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ ได้ส่งอีเมล์ถึงผู้ปกครองของนักเรียนทุกคน เพื่อชี้แจงถึงเหตุการณ์เกิดการเป่านกหวีดใส่ด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร หรือน้องไปป์ ลูกชายนายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มีใจความว่า


 ถึงผู้ปกครองทุกท่าน ผมยินดีที่ได้แจ้งให้ท่านทราบว่า

โรงเรียนเปิดตามปกติได้ในวันนี้ ทางโรงเรียนได้ทำการทบทวนและปรับเปลี่ยนระบบการรักษาความปลอดภัยเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์บ้านเมือง ณ ขณะนี้ จากอีเมลล์ที่ผมส่งถึงทุกท่านในวันเสาร์ที่ผ่านมา (ตามด้านล่าง) เกี่ยวกับข่าวลือของรถกระบะที่พยายามจะบุกเข้ามาในโรงเรียน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ผมขอยืนยันว่าไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม โรงเรียนมีความตื่นตัวและคอยเฝ้าระวังอยู่ตลอดเวลา ณ ตอนนี้ ผมขอขอบคุณผู้ปกครองทุกท่านที่ให้ความร่วมมือในการสวมบัตรผู้ปกครอง และให้ความร่วมมือที่ดีกับพนักงานของโรงเรียน

 ผมรู้สึกเสียใจว่าที่ผ่านมาได้มีการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ทางการเมืองในโรงเรียน
 
เราทุกคนภูมิใจในการเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนฮาร์โรว์ เราต้องการให้ความปลอดภัย ความสุข และการศึกษาที่ดีที่สุดให้กับเด็กนักเรียนทุกคน ดังนั้น ผมจึงรู้สึกผิดที่ได้ยินว่ามีการเป่านกหวีดและมีการเรียกชื่อเด็กนักเรียนในชั้นเตรียมมัธยม และทีมงานรักษาความปลอดภัยของเด็กดังกล่าว นอกจากกรณีนี้แล้ว ยังมีกรณีของผู้อื่นที่ถูกแอบถ่ายรูปในโรงเรียน รวมถึงการทำให้ตื่นตระหนกในรูปแบบต่างๆ

 ในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ ผมขอความกรุณาจากผู้ปกครองทุกท่าน อย่านำเรื่องที่เกี่ยวกับการเมืองเข้ามาในบริเวณโรงเรียน
 
หนทางเดียวที่เราทุกคนจะดูแลความปลอดภัย ความสุข และการศึกษาของเด็กนักเรียนฮาร์โรว์ได้ คือ ทุกคนจะต้องร่วมกันรับผิดชอบเพื่อให้มั่นใจว่าไม่มีเรื่องการเมืองใดๆ ในสภาพแวดล้องของโรงเรียน ทั้งนอกรั้วโรงเรียน ในโรงเรียนและในสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ขอให้ทุกคนรับผิดชอบในส่วนของตนเอง เด็กทุกคนมีสิทธิที่จะมีชีวิตในโรงเรียนที่ปกติ 

 ในสัปดาห์นี้โรงเรียนจะคอยดูแลสถานการณ์อย่างระมัดระวัง โดยได้ร่วมมือกับกระทรวงศึกษาธิการ สำนักงานเขตดอนเมือง สมาคมโรงเรียนนานาชาติแห่งประเทศไทย สถานทูตอังกฤษและอีกหลายหน่วยงาน และทางโรงเรียนจะรายงานสถานการณ์ในแต่ละวันให้ท่านทราบผ่านทางข้อความเอสเอ็มเอส อีเมลล์ และเว็บไซต์ของโรงเรียน ขอให้เข้าใจว่าโรงเรียนยังคงเปิดตามปกติในสัปดาห์นี้ หากนักเรียนคนใดมีความจำเป็นต้องนำเสื้อประจำบ้านมาเปลี่ยนที่โรงเรียนก็สามารถทำได้

 ไมเคิล ฟาร์ลีย์
 ครูใหญ่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์