ผู้ใช้เฟซบุ๊ก โพสต์ยัน น้องไปป์ไปเรียนเมืองนอกแล้ว งง!ข่าวออก ถูกเป่านกหวีดใส่ ในโรงเรียน

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก โพสต์ยัน น้องไปป์ไปเรียนเมืองนอกแล้ว งง!ข่าวออก ถูกเป่านกหวีดใส่ ในโรงเรียน

จากกรณีที่มีรายงานข่าวระบุ อ้างว่ามาจากคนใกล้ชิด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม

 เปิดเผย เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาว่า มีผู้ปกครองบางคนในโรงเรียนนานาชาติที่ ด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร หรือน้องไปป์ บุตรชายของนายกฯเรียนอยู่ แสดงพฤติกรรมต่อต้านรัฐบาลภายในโรงเรียน ด้วยการเป่านกหวีด ใส่ชุดติดตามของน้องไปป์ หรือบางครั้งใช้วาจาต่อว่า เมื่อน้องไปป์มาถึงที่โรงเรียน  ซึ่งกลายเป็นเรื่องราวที่วิพากษ์วิจารณ์ส่งต่อไปอย่างมากในสังคมออนไลน์ตลอดทั้งวันนั้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลาประมาณ 12.40 น. วันที่ 30 พฤศจิกายน เป็นต้นมา  ในสังคมออนไลน์เฟซบุ๊ก

ได้มีการส่งต่อข้อความ ของผู้ใช้เฟศซบุ๊กรายหนึ่งในชื่อ "Hall Jarinya"  ที่ออกมาตอบโต้  กลุ่มบุคคลที่กำลังเข้าใจผิดและต่อว่า ว่า บุตรชายของนายกรัฐมนตรี ถุกเป่านกหวีดใส่ โดยระบุข้อความยืนยัน อ้างว่า  ด.ช.ศุภเสกข์ ขณะนี้ ไม่ได้อยู่ในประเทศไทยแล้ว ซึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้พา น้องไปป์ลาออกจากโรงเรียนดังกล่าว ไปเมื่อ 2 เดือนก่อน


สำหรับข้อความที่ ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนดังกล่าว ระบุ มีเนื้อหาต่อไปนี้


"ไปป์ลูกปูไปเรียนอยู่เมืองนอกแล้วใครเป่านกหวีดใส่ได้งัย???


ดิฉันขอแสดงความสงสัยค่ะ กรณีข่าวที่มีข่าวลงใน ข่าวสด ว่าน้องไปป์ลูกแม่ปู ถูกผู้ปกครองโรงเรียนนานาชาติเป่านกหวีดใส่ เต้าข่าวแน่นอนค่ะ เพราะแหล่งข่าวที่ยืนยันชัวร์ มั่นใจได้เลย คือเพื่อนของคนใกล้ชิดฉันมีลูกเรียนอยู่ห้องเดียวกับไปป์บอกว่าปูเอาลูกลาออกไปเมื่อประมาณสองเดือนที่แล้ว ไปเรียนที่เมืองนอกแล้วแน่นอนค่ะ

การที่มีนักท่องเว็บมากมายอ่านข่าวแล้วด่าทันที ดราม่ากันว่อนเน็ต

โดยไม่ตรวจสอบความจริง มันกลายเป็นว่านักเป่านกหวีดโหดร้ายไม่ละเว้นเด็กไร้เดียงสา นี่คือสงครามจิตวิทยาอีกรูปแบบหนึ่งที่นำเด็กมากำบัง!!! ใครโหดกว่าใครคะ!?!?!

การเมืองหน้าสิ่วหน้าขวานแบบนี้ แม่ที่ไหนจะโง่ให้ลูกตกอยู่ในสถานการณ์ล่อแหลมคะ???

กรุณาช่วยกันแชร์ค่ะ
30 พฤศจิกายน 2556"


ทั้งนี้ ได้มีผู้นำข้อความดังกล่าวแชร์กันไปเป็นจำนวนมาก เนื่องจาก กรณีที่มีการอ้างว่า   ด.ช.ศุภเสกข์ ถูกเป่านกหวีดใส่ เป็นประเด็นที่สร้างความอ่อนไหวให้กับผู้คนในสังคมออนไลน์ ซึ่งมีการนำไปตั้งกระทู้ตามเว็บบอร์ดต่างๆ โจมตีกลุ่มมวลชนผู้ปกครองที่อยู่ตรงข้ามกับรัฐบาล เป่านกหวีดใส่จำนวนมาก


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์