ชาวใต้-อีสาน เตรียมเคลื่อนพลเข้ากรุงฯ ให้กำลังใจ ป๋าเปรม

กรณีที่กลุ่มผู้บริหารพีทีวี


กลุ่มพิราบขาว 2006 และกลุ่มคนวันเสาร์ไม่เอาเผด็จการ ออกมาต่อต้าน พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ อย่างต่อเนื่องในระหว่างการจัดชุมนุมที่กรุงเทพฯโดยเฉพาะเรื่องของการล่าชื่อ 2 แสนรายชื่อยื่นฎีกาถอดถอนพล.อ.เปรม ซึ่งการกระทำดังกล่าวได้สร้างความไม่พอใจให้กับชาวจ.สงขลา เป็นอย่างมาก

เกี่ยวกับความคืบหน้า เมื่อวันที่ 2 เม.ย. นายอุทิศ ชูช่วย นายกสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนมหาวชิราวุธ


และแกนนำกลุ่มประชาชนเกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดินเกิด เปิดเผยว่า กระแสความไม่พอใจต่อกลุ่มบุคคลทั้งหมดที่ออกมาโจมตี พล.อ.เปรม นั้นขณะนี้ไม่เฉพาะชาวจ.สงขลา และทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้ภาคใต้เท่านั้น แต่ยังมีประชาชนจากภาคอื่นที่ไม่พอใจเช่นเดียวกัน เช่น ภาคอีสานโดยเฉพาะ จ.ขอนแก่น ได้สอบถามมายังสงขลาว่าจะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ หรือไม่ ซึ่งชาวจ.ขอนแก่น พร้อมที่จะเข้าร่วมเดินทางไปให้กำลังใจ พล.อ.เปรม ด้วย

อย่างไรก็ตาม นายอุทิศ กล่าวว่า


ขณะนี้ยังไม่จำเป็นต้องเดินทางขึ้นไปรวมตัวที่กรุงเทพฯ เนื่องจากเราเห็นว่ากลุ่มทำลาย ป๋าเปรม กำลังตกอยู่ในภาวะจนตรอกและเสียศูนย์จากการกล่าวพาดพิง ป๋าเปรม เพราะการกระทำของพวกนี้กำลังส่งสัญญาณให้ประชาชนทั่วประเทศไม่พอใจและรับไม่ได้ ซึ่งขณะนี้ภาคประชาชน 14 จังหวัดภาคใต้ ได้เรียกร้องให้ทางเจ้าหน้าที่ของรัฐตรวจสอบการกระทำของกลุ่มพวกนี้ว่า ละเมิดพระราชอำนาจหรือไม่ นายอุทิศ กล่าว


นายอุทิศ กล่าวอีกว่า


การที่กลุ่มพลังมวลชน จ.สงขลา ไม่เคลื่อนไหวเข้ากรุงเทพ เนื่องจากพวกเรารักประเทศชาติ ไม่ต้องการเห็นประเทศชาติประสบกับปัญหา เราจึงไม่ได้ขึ้นไปให้กำลังใจพล.อ.เปรม

อย่างไรก็ตามองค์กรภาคประชาชนทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้


และองค์กรภาคประชาชนภาคอีสาน บางจังหวัด ได้ให้กำลังใจป๋าเปรม โดยให้ข้อมูลที่ถูกต้องกับประชาชนในพื้นที่ และหากว่ากลุ่มบุคคลเหล่านั้นยังไม่หยุดพฤติกรรมก้าวร้าว ภาคประชาชนทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้จะปรึกษาหารือและเคลื่อนตัวเข้ากรุงเทพฯ อย่างแน่นอน


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์