พัทลุงน้ำป่าหลาก!ทะลักเข้าท่วมหลายอำเภอ

พัทลุงน้ำป่าหลาก!ทะลักเข้าท่วมหลายอำเภอ

จังหวัดพัทลุง วิกฤติหนัก น้ำป่าหลาก ไหลทะลักท่วมบ้านเรือนหลายอำเภอ ขณะชาวบ้านขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงวุ่นและขาดแคลนน้ำดื่ม

หลังฝนตกหนักติดต่อกัน2 วันในพื้นที่ จ.พัทลุง ทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัดไหลหลากลงจากเทือกเขาบรรทัด จากพื้นที่ อ.กงหรา ทะลักเข้าท่วมบ้านเรือน ประชาชน ในพื้นที่ ต.ชะรัด อ.กงหรา ต.นาโหนด ต.ท่าแค อ.เมือง อีกครั้ง โดยน้ำได้ไหลเอ่อท่วมเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา และเพิ่มระดับขึ้นตลอดเวลา ทำให้ชาวบ้านกว่า 500 ครัวเรือน ต้องเร่งขนย้ายขึ้นที่สูงเป็นการด่วน โดยเฉพาะพื้นที่ บ้านหัวหมอน หมู่ที่ 2 ,3,6,8 และ 11 ของตำบลนาโหนด น้ำได้ไหลท่วมโรงเรียน และวัดตลอดถึงเส้นทางเข้าออกในหมู่บ้านมีน้ำท่วมสูง ในขณะที่น้ำจาก อ.กงหรา และ อ.ศรีนครินทร์ ที่ไหลผ่านคลองนาท่อม อ.เมือง จ.พัทลุง ได้ไหลเข้าท่วมใน ต.เขาเจียก ต.ชัยบุรี ต.พญาขันธ์ อ.เมือง จ.พัทลุง

อีกระลอก ส่วนพื้นที่ ริมทะเลสาบสงขลาใน อ.ควนขนุน อ.เมือง อ.เขาชัยสน อ.บางแก้ว และ อ.ปากพะยูน

ระดับน้ำท่วมยังเพิ่มระดับขึ้นเช่นกัน เนื่องจากน้ำทะเลหนุนและมีคลื่นในทะเลทำให้ชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าวต้องนำสัตว์เลี้ยงมาเลี้ยงบนถนน และขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงและทางกองร้อย ตชด.434 พัทลุง ก็ได้นำน้ำดื่มออกแจกจ่ายชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมทะเลสาบท้องที่ ม.4 ต.มะกอกเหนือ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นที่ลุ่ม และชาวบ้านเริมขาดแคลนน้ำดื่มที่สะอาดหลังน้ำท่วมขังนาน ตั้งแต่วันที่ 22 พ.ย. ที่ผ่าน

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์