สุดทึ่งหนูน้อยวัย 11 ปี โชว์ฝีมือต่อขวดหาเงินค่าเทอมให้น้องสาว

สุดทึ่งหนูน้อยวัย 11 ปี โชว์ฝีมือต่อขวดหาเงินค่าเทอมให้น้องสาว

สุดทึ่งหนูน้อยวัย 11 ปี โชว์ฝีมือต่อขวดหาเงินค่าเทอมให้น้องสาว ได้เรียนหนังสือสูงๆ พร้อมจ่ายหนี้นอกระบบให้ตายาย

เมื่อวันที่ 26 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากชาวบ้านที่ไปเดินซื้อสินค้าโอทอป ในตลาดนัดบ้านขาม ต.พลับพลาไชย อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ริมถนนหลวงหมายเลข 333(อู่ทอง-ด่านช้าง) ว่ามีเด็กชายอายุเพียง 10 ปี เล่นต่อขวดได้เหมือนนักแสดงการต่อขวดมืออาชีพ เพื่อหาเงินค่าขนมให้ตัวเองได้อย่างน่าทึ่ง เป็นที่สนอกสนใจ ของประชาชนที่ผ่านไปมา จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ภายในงานมหกรรมสินค้าโอทอป ตลาดนัดบ้านขาม พบว่ามีประชาชนยืนมุงดูหนูน้อยต่อขวดคนดังกล่าว ทราบชื่อคือ ด.ช.ฑิติพงษ์ ติดงาม หรือน้องไอซ์ อายุ 11 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 356/4 หมู่ 2 ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ กำลังนั่งแสดงการต่อขวด ด้วยความสนุกสนาน ทั้งต่อขวดเป็นรูปทรงเรขาคณิต และรูปทรงต่างๆ โดยมี นายเกสร แม่นแท้ อายุ 54 ปี ผู้เป็นตา และนางมนเทียร สุกิจปรานีนิจ อายุ 45 ปี ผู้เป็นยาย ตั้งร้านขายไก่ย่างขั้นเทพ เจ้งิ้ม เจ้าเก่า อยู่ใกล้ๆ เรียกเสียงปรบมือจากประชาชนที่มายืนชมอย่างไม่ขาดสาย โดยทุกคนได้นำเงินบริจาคให้คนละเล็กละน้อย รวมแล้วนับพันบาท

ด.ช.ฑิติพงษ์ ติดงาม หรือน้องไอซ์ เปิดเผยว่า เป็นลูกชายคนโต เรียนอยู่ชั้น ป.5 โรงเรียนวิเศษศึกษา

ส่วนรองลงมาเป็นผู้หญิงคือ ด.ญ.ภัทิรา พงษ์พันธุ์ หรือน้องตุ๊กตา อายุ 5 ปี เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 3 โรงเรียนเดียวกัน โดยพ่อแม่ได้แยกทางตั้งแต่น้องไอซ์ อายุได้เพียง 2 ปี และต้องอาศัยอยู่กับตายายที่ต้องเร่ร่อน เปิดร้านขายไก่ย่างเลี้ยงชีพตามงานวัดต่างๆ และตามตลาดนัดต่างๆ ตลอดมา แรกๆ นั้น น้องไอซ์ และน้องตุ๊กตา ช่วยกันเก็บขวดตามงานต่างๆ นำมาชั่งกิโลขาย เพื่อเป็นค่าขนม กระทั่งได้มาเห็นการแสดงต่อขวด ภายในงานรำลึก 21 ปี พุ่มพวง ดวงจันทร์ ที่วัดทับกระดาน ก็ยืนดูด้วยความสนใจ ตามประสาเด็กทั่วๆ ไป แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรมากนัก เพราะว่ายังเป็นเด็กอยู่

ต่อมาเมื่อต้นเดือน พ.ย. รู้สึกเหงาๆ เลยนำขวดที่เก็บมาขาย นำมาเรียงต่อเล่นมีทั้งแตก มีหล่น แต่ก็ไม่ท้อถอย

เพียงวันเดียวก็สามารถต่อขวดเป็นรูปทรงต่างๆ ได้ไม่แพ้มืออาชีพเลยทีเดียว จากนั้นก็ได้เริ่มแสดงความสามารถเล่นเปิดหมวกโชว์การต่อขวด ที่งานถนนคนเดิน เขตเทศบาลเมืองสองพี่น้อง 10 วันได้เงินมา 4,000 บาท ครั้งแรกรู้สึกดีใจมาก ที่ได้เงินเป็นค่าขนม และค่าเทอมโรงเรียนให้น้องสาว พร้อมทั้งยังได้ช่วย นางมนเทียร ผู้เป็นยาย นำเงินที่ได้มาผ่อนใช้หนี้นอกระบบ จากนั้นจึงได้สอนให้น้องตุ๊กตา มาหัดต่อขวดแสดงได้อีกคน กระทั่งได้พากันโชว์ต่อขวดที่ตลาดแห่งนี้ ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา โดยวันนี้นับเป็นการแสดงครั้งที่สองแล้ว ไม่คิดว่า คนจะชื่นชอบการแสดงต่อขวด ของตนเอง และน้องสาว มากขนาดนี้ จึงรู้สึกดีใจ ในอนาคตก็อยากที่จะส่งน้องสาวเรียนให้สูงๆ ตามความฝัน และอยากที่จะออกทีวี ในรายการเกมส์โชว์ต่างๆ เพื่อหาเงินค่าเทอม และหาเงินเพื่อมาช่วยยายจ่ายหนี้นอกระบบ ประมาณ 2 แสนบาท ให้หมดไปอีกด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์