ฮือฮา!ซากุระป่าบนดอยอ่างขางบาน-อากาศเย็น เชิญชวนท่องเที่ยว

ฮือฮา!ซากุระป่าบนดอยอ่างขางบาน-อากาศเย็น เชิญชวนท่องเที่ยว

เวลา 06.00 น. วันที่ 22 พ.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า นางสาวจารุวรรณ ยิ้มหิ้น นักประชาสัมพันธ์โครงการหลวงดอยอ่างขาง

แจ้งให้ทราบว่า ดอกซากุระป่าเริ่มบานแล้ว เชิญชวนนักท่องเที่ยวขึ้นดอยอ่างขางสัมผัสธรรมชาติที่อัศจรรย์ นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติและอากาศหนาวเย็นพร้อมดอกไม้ซากุระป่า(นางพญาเสือโคร่ง) ริมสองข้างทางถนนเข้าสู่ดอยอ่างข่าง บานแล้ว และคงจะบานเต็มต้นในต้นเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ ในปีนี้ทางกลุ่มหมู่บ้านชนเผ่าลาหู่(มูเซอ) และปะหร่อง(ดาราอั้ง) ได้เปิดศูนย์เรียนรู้วิถีชีวิตของคนชนเผ่าขึ้นแล้วที่บ้านขอบด้งและบ้านนอแล ตำบลม่อนปิ่น อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่
 
มีการนำเอาเครื่องมือเครื่องใช้ในชีวิตประจำวันแทบทุกอย่างมาวางสาธิตถึงความเป็นอยู่ในอดีต
 
และจะมีการสาธิตสินค้าแฮนด์เมดของชนเผ่า การสานต้นหญ้า การทอผ้า มีสาธิตในช่วงวันหยุดเสาร์และอาทิตย์ ตลอดการแสดงของชนเผ่า ลานกางเต้นของโครงการหลวงเปิดบริการแล้วมีร้านอาหารชาวบ้านมาเปิดบริการ พร้อมบริการนักท่องเที่ยวที่เข้ามาพักสัมผัสอากาศที่หนาวเย็น ในช่วงนี้อุณหภูมิจะลดลงอยู่ในช่วง 8 - 14 องศาฯ ในตอนกลางคืนและช่วงเช้า ส่วนกลางวันประมาณ 21-23 องศาฯ

 ร้านของฝากข้างทาง เริ่มเปิดบริการนักท่องเที่ยวที่ขึ้นลงดอยอ่างขาง จะเป็นผลไม้จากสวน ส้มสายน้ำผึ้ง กล้วยหอม กล้วยน้ำว้า พุทราน้ำนม ผลฟักข้าว ที่กำลังนิยมนำมารับประทานเชื่อว่าต้านมะเร็ง นักท่องเที่ยวสามารถหาและเลือกซื้อได้เปิดหลายร้านแล้ว ความปลอดภัยจะมีรถทหารวิ่งตรวจเส้นทางโดยตลอด ในช่วงเวลานี้ เชิญนักท่องเที่ยวขึ้นมาสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นและชมดอกซากุระป่าสองข้างทางขึ้นดอยอ่างขางกำลังผลิดอกแล้ว



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์