ตำรวจคุมม็อบโวยกินแต่ข้าวมันไก่ทุกวัน

ตำรวจคุมม็อบโวยกินแต่ข้าวมันไก่ทุกวัน

ตำรวจปราบจลาจลโวยมาคุมม็อบกินแต่ข้าวมันไก่กล่องละร้อย ค่าเบี้ยเลี้ยงหายอื้อ รัฐบาลอนุมัติปรับเบี้ยเลี้ยงรวมเป็น700บาท

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันที่ 21 พ.ย.2556  จากกรณีที่ ศอ.รส.เพิ่มเบี้ยเลี้ยงและค่าอาหารให้กับตำรวจจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด ที่เข้าปฏิบัติหน้าที่ควบคุมสถานการณ์ความไม่สงบดังกล่าวตลอด 24 ชั่วโมง โดยต้องจัดอาหารและน้ำดื่มให้กับกำลังพลดังกล่าววันละ 4 มื้อ เพื่อเป็นการดูแลสวัสดิการด้านอาหารและความเป็นอยู่ รวมถึงเป็นขวัญและกำลังใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงได้ประสานกับนักโภชนาการของ รพ.ตร. เพื่อจัดเมนูอาหารที่มีพลังงานพอเพียงกับการปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าว ซึ่งทาง ตร.ต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น จึงได้ขออนุมัติปรับค่าใช้จ่ายในการปฏิบัติงานเสนอไปยังกระทรวงการคลัง โดยกระทรวงการคลังได้อนุมัติค่าอาหารแบบเหมาจ่ายจากเดิมในอัตราคนละ 200 บาทต่อวัน ปรับเป็น 300 บาทต่อวัน และค่าตอบแทนในอัตราคนละ 300 บาทต่อวัน ปรับเป็น 400 บาทต่อวัน


ผู้สื่ข่าวได้รับการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปจ.รายหนึ่งที่ดูแลความรักษาความปลอดภัยใน สตช.ว่า

พวกตนมาปฏิบัติหน้าที่เป็นครั้งที่สามแล้ว และการมาแต่ละครั้งได้รับทานอาหารซ้ำซาก โดยเฉพาะข้าวมันไก่ต้องโดนตัดงบเบี้ยเลี้ยงในราคากล่องละ 70 บาท และตอนหลังจากวันที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้ปรับราคาเบี้ยงเลี้ยงค่าอาหารเพิ่มเป็น 300 บาท ทำราคาข้าวมันไก่มีราคาเพิ่มเป็นกล่องละ 100 บาท


 "พวกผมต้องกินข้าวมันไก่ทุกวัน ไม่เปลี่ยนเป็นอย่างอื่น เมื่อเสนอและสอบถามไปทางผู้ใหญ่กลับได้รับการบ่ายเบี่ยง แต่ละวันจะมีแต่ข้าวมันไก่ และแต่ละกล่องจะมีแต่หนังไก่จำนวนมาก กินจนเลี้ยน จึงอยากวอนฝากผู้ใหญ่ให้ช่วยดำเนินการสับเปลี่ยนเมนูบ้าง เพราะว่าเบี้ยเลี้ยงค่าอาหารที่จ่ายไปน่าจะได้กินอาหารที่ถูกหลักอนามัย ตามที่ ผอ.ศอ.รส.กล่าวไว้ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจด้วย"ตำรวจ ปจ.กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์