ยอดภูเรือหนาวยะเยือก8.5องศาฯ นักท่องเที่ยวแห่ชมทะเลหมอก

ยอดภูเรือหนาวยะเยือก8.5องศาฯ นักท่องเที่ยวแห่ชมทะเลหมอก

20 พ.ย.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนยอดภูเขาต่างๆ ในจังหวัดเลย หลายพื้นที่อากาศหนาวเย็น

เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง อุทยานแห่งชาติเตรียมรับนักท่องเที่ยว ทั้งนี้ เตือนให้นำผ้าห่มกันหนาวให้พร้อมหากต้องการเที่ยวยอดภูต่างๆ อุทยานแห่งชาติภูเรือ อุณหภูมิ 8.5 องศาเซลเซียส
นายรณภพ คัชมาตย์ อุทยานแห่งชาติภูเรือ กล่าวว่า ขณะนี้อุณหภูมิบนยอดภูต่างๆ เริ่มลดลงอย่างเห็นได้ชัด ยอดภูเรือช่วงนี้อุณหภูมิจะลดต่ำลงมาก 2 - 3 องศาเซลเซียส ในวันเดียว และอุณหภูมิเช่นนี้มักมีความโชคดีของนักท่องเที่ยว ที่จะได้มีโอกาสได้เห็นทะเลหมอก บนยอดภูเรือ ซึ่งปกติแล้วการเกิดทะเลหมอกนั้นจะต้องมีความเหมาะของอากาศที่มาก ซึ่งจะหาชมได้ยาก แต่หากในช่วงนี้กลับมีทะเลหมอกให้เห็นบ้าง อุณหภูมิในช่วง 2 - 3 วันนี้ คาดว่าจะลอดต่ำลงอีกช่วงวันเสาร์ - อาทิตย์ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยว จำนวนมาก เดินทางขึ้นมาสัมผัสหนาวบนยอดภูเรือ

สำหรับนักท่องเทียวที่มาเที่ยวที่ยอดภูต่างๆ แนะนำให้เตรียมเครื่องกันหนาว ผ้าห่ม เสื้อกันหนาว มาเพื่อปรับอุณหภูมิให้เหมาะสมกับร่างกาย สามารถเที่ยวได้อย่างสนุก และสัมผัสหนาวอย่างมีความสุขที่จังหวัดเลย

รายงานอุณหภูมิต่ำสุดตามอำเภอต่างๆ เมื่อเช้าวันนี้ (หน่วยวัดเป็นองศาเซลเซียส) ดังนี้ อ.ด่านซ้าย 19.0 , อ.ภูเรือ 18.5 , อ.นาแห้ว 18.0 , อุทยานแห่งชาติภูกระดึง (อ.ภูกระดึง) 13.0 , อุทยานแห่งชาติภูเรือ (อ.ภูเรือ) 8.5 , เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง (อ.ภูเรือ) 10.0 , ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรที่สูงเลย (อ.ภูเรือ) 16.5 , อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย (อ.นาแห้ว) 17.2



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์