รองเลขานายกฯ พาหนุ่ม24โตไม่หยุดรักษาตัว รพ.คาดสูงที่สุดในโลก

รองเลขานายกฯ พาหนุ่ม24โตไม่หยุดรักษาตัว รพ.คาดสูงที่สุดในโลก

เมื่อวันที่ 19 พ.ย.ที่โรงพยาบาลพระรามเก้า นพ.ทศพร เสรีรักษ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นางเวิน เสาศรี อายุ 53 ปี มารดา

และพยาบาลจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพกันตรวจระมวล จ.สุรินทร์ ได้นำ นายพรชัย เสาศรี หรืออ็อฟ อายุ 24 ปี ผู้ป่วยมีการเจริญเติบโตไม่หยุด เดินทางมารับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลดังกล่าว โดยมี นพ.อาทิตย์ เจียรนัยศิลาวงศ์ รอง ผอ.โรงพยาบาลพระรามเก้า เป็นผู้รับการรักษาไว้ จากนั้นได้นำผู้ป่วยเข้าไปภายในห้องตรวจร่างกายเพื่อตรวจสอบอาการเบื้องต้น มีการวัดความดัน ซึ่งอยู่ในระดับ 160-80 ถือว่ายังไม่ผิดปกติมาก ก่อนนำตัวขึ้นไปพักบนห้องพักชั้น 14 ของอาการดังกล่าว

นพ.พรชัย ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ว่า วันนี้ได้นำตัวพรชัย เดินทางมาทำการรักษาอาการเจริญเติบโตที่ผิดปกติ

จากที่เคยรักษาอาการที่โรงพยาบาลส่งเสริสสุขภาพกันตรวจระมวล ต.กันตรวจ อ.ประสาท จ.สุรินทร์ โดยครั้งแรกตนได้ประสานจะนำตัวนายพรชัยไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลรามาธิบดี แต่ทางโรงพยาบาลยังไม่พร้อมเนื่องจากจัดหาเตียงให้ไม่ทัน จึงนำตัวมาที่โรงพยาบาลพระรามเก้าก่อน ซึ่งนายพรชัย มีอาการเจริญเติบโตไม่หยุด ร่างกายจึงใหญ่โตกว่าคนทั่วไป มีความสูง 257 ซม.และหนักถึง 225 กิโลกรัม จนร่างกายรับน้ำหนักไม่ไหว จึงเกิดอาการเดินและยืนไม่ได้ เป็นโรคข้อเข่าเสื่อม และขณะนี้ตาข้างขวาก็มีอาการพร่ามัว มองไม่ถนัด ซึ่งสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากต่อมใต้สมองที่สร้างฮอร์โมนพัฒนาการเจริญเติบโตของร่างกายมนุษย์ทำงานผิดปกติ ทำให้ร่างกายเติบโตเกินบุคคลทั่วไป และทั้งนี้ต่อมใต้สมองยังไปกดทับเส้นประสาทตาทำให้ดวงตาด้านขวาเริ่มพร่ามัวอีกด้วย

นพ.พรชัย กล่าวต่อว่า เพิ่งทราบเรื่องของนายพรชัยเมื่อ 2 เดือนก่อน จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

และจะพาเข้ารักษาตัวแต่เนื่องจากทางบ้านยังไม่สะดวกต้องรอเกี่ยวข้าวก่อน ตนจึงประสานมาทางโรงพยาบาลพระรามเก้าเพื่อพาเข้ารักษาตัวตรวจอาการก่อน ซึ่งทางโรงพยาบาลพระรามเก้าก็จะตรวจดูอาการเบื้องต้น และทำการวินิจฉัยหรือรักษาได้ก็จะทำไปก่อน โดยจะต้องทำควบคู่ไปกับการโภชนาการเรื่องการรับประทานอาหารเพื่อลดน้ำหนักให้ได้ด้วย แล้วในวันพรุ่งนี้เวลาประมาณ 12.00 น. จะพาตัวนายพรชัยส่งต่อไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ซึ่งถือว่าเป็นสถาบันการแพทย์ที่ดี ส่วนค่ารักษาพยาบาลทราบมาว่านายพรชัยเป็นคนไข้ใน พอสว. สำหรับค่ารักษาที่นอกเหนือจากนี้ทางรัฐบาลและกระทรวงสาธารณสุขจะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด นอกจากนี้ทาง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชันวัตร นายกรัฐมนตรี ทราบเรื่อง ก็กำชับให้ประสานงานดูแลรักษาอย่างเต็มที่ หากรักษาหายแล้วหรือพอเดินได้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็จะให้เข้าไปพบเพื่อพูดคุยกัน ส่วนเรื่องความสูงน่าจะเป็นผู้ชายที่สุงที่สุดในโลก หากจะทำสถิติโลกก็ต้องรอให้ทางกินส์เน็ตมาบันทึกอีกครั้ง

ด้าน นพ.อาทิตย์ กล่าวว่า วันนี้ทางโรงพยาบาลจะรับตัวคนไข้เข้ามาทำการรักษา

โดยทางโรงพยาบาลก็จะจัดทีมแพทย์ดูแลเป็นอย่างดี และจะทำการวินิจฉัยอาการและช่วยเหลือเบื้องต้นไปก่อน พร้อมทั้งเตรียมเตียงพิเศษไว้ให้เนื่องจากผู้ป่วยโตกว่าปกติ จึงต้องจัดทำเตียงที่มีขนาดเท่ากับตัวผู้ป่วยเพื่อให้พักผ่อนได้อย่างดีที่สุด

ขณะที่ นางเวิน มารดานายพรชัย กล่าวว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่มีคนมาช่วยเหลือลูกชาย สงสารลูกที่ต้องลำบากเดินไม่ได้

ประกอบกับทางบ้านยากจนไม่มีเงินมารักษาตัว ซึ่งก่อนหน้านี้ร่างการนายพรชัยก็เติบโตตามปกติเหมือนคนทั่วไป ช่วงทำงานที่บ้านได้ตามปกติ แต่เมื่อช่วง 4 ปี ที่ผ่านมาร่างกายเริ่มเติบโตผิดปกติ ครั้งแรกตนก็ดีใจว่าลูกชายมีพัฒนาการเติบโตอย่างรวดเร็ว แต่หลังจากนั้นกลับกลายเป็นว่าร่างกายโตโดยไม่หยุด จนกระทั่งเดินไม่ได้และตาข้างขวาเริ่มพร่ามัว ซึ่งตนก็อยากให้ลูกชายหายดีเป็นกลับมาปกติ เนื่องจากลูกชายคนนี้ถือเป็นความหวังและเสาหลักของครอบครัวอีกด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์