ชาวอิตาลีเดินขบวนประท้วงการทิ้งขยะพิษผิดกฎหมาย

ชาวอิตาลีเดินขบวนประท้วงการทิ้งขยะพิษผิดกฎหมาย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประชาชนจำนวนมากในเมืองเนเปิลส์ ทางตอนใต้ของอิตาลีออกมารวมตัวกันเดินขบวนประท้วงต่อต้านการทิ้งขยะมีพิษ อย่างผิดกฎหมาย โดยพวกเขาระบุว่ากลุ่มมาเฟียที่มีอิทธิพลในท้องถิ่นเป็นผู้ทิ้งขยะเหล่านี้

นอกจากนี้ผู้ประท้วงบางคนยังได้ชูภาพญาติพี่น้องที่พวกเขาอ้างว่าเสีย ชีวิตจากโรคมะเร็ง ซึ่งมีสาเหตุมาจากขยะดังกล่าว

ทั้งนี้ชาวเมืองได้เรียกพื้นที่ระหว่างเมืองเนเปิลส์กับเมืองคาเซอร์ทาว่า เป็น “สามเหลี่ยมแห่งความตาย” เนื่องจากควันพิษที่เกิดขึ้นหลังจากการเผาไหม้ของขยะพิษได้ปกคลุมพื้นที่ บริเวณนั้นอีกด้วย

ด้านกลุ่มอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ซึ่งจัดการประท้วงขึ้นเมื่อวานนี้ได้กล่าวว่า บริษัทต่างๆราว 440 แห่งที่ตั้งอยู่ทางตอนกลางและตอนเหนือของอิตาลีเป็นผู้ทิ้งขยะมีพิษดังกล่าว เป็นจำนวนประมาณ 10 ล้านตันในบริเวณนี้เป็นระยะเวลายาวนานกว่า 20 ปีมาแล้ว


ผู้ประท้วงยังได้เรียกร้องให้มีการทำความสะอาดดินที่ปนเปื้อนให้ปลอดจาก สารพิษตกค้าง เนื่องจากขยะมีพิษผิดกฎหมายดังกล่าวได้เพิ่มขึ้นมาก ทางรัฐบาลอิตาลีจึงได้ให้สัญญาว่าจะเริ่มดำเนินโครงการทำความสะอาดพื้นที่ใน บริเวณนี้แล้ว โดยเมื่อ 20 ปีก่อนหน้านี้ แพทย์ชาวอิตาลีได้สังเกตเห็นว่า ผู้ป่วยโรคมะเร็งในบริเวณเมืองเนเปิลส์เพิ่มสูงขึ้น โดยพบเนื้องงอกในผู้หญิงเพิ่มขึ้นถึง 40 เปอร์เซ็นต์ ส่วนผู้ชายเพิ่มขึ้นถึง 47 เปอร์เซ็นต์


ชาวอิตาลีเดินขบวนประท้วงการทิ้งขยะพิษผิดกฎหมาย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์