รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์รับทวงหนี้สูญหลายล้าน

รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์รับทวงหนี้สูญหลายล้าน

ผบช.น. แถลงผลการจับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์รับทวงหนี้ หลังผู้เสียหายกว่า 100 คนร้องเรียน - สูญหลายล้านบาท

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงผลการจับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์รับทวงหนี้ ที่ก่อเหตุในพื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 8 โดยสามารถจับกุม นายเกียรติศักดิ์ แสงจินดา พร้อมพวกรวม 8 คน และโทรศัพท์มือถือจำนวนมาก รวมทั้งสมุดรายชื่อลูกค้า สืบเนื่องจากได้รับร้องเรียนจากผู้เสียหายว่า บริษัท แม็กซิมั่ม คอลเลคชั่น จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ย่านพระราม 2 เปิดทำกิจการติดตามเร่งรัดทวงหนี้ลูกค้าบัตรเครดิต ในลักษณะการข่มขู่ จึงลงพื้นที่สืบสวนหาข้อเท็จจริง พร้อมนำกำลังเข้าตรวจค้นบริษัทดังกล่าว และสามารถจับกุมผู้ต้องหา ได้พร้อมหลักฐานจำนวนมาก

โดยพฤติการณ์กลุ่มคนร้าย จะอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่กรมบังคับคดี โทรศัพท์ไปแจ้งกับผู้เสียหาย ว่า
 
มีหนี้ที่ยังค้างชำระไว้ และกำลังจะถูกดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกง พร้อมให้เบอร์โทรศัพท์ติดต่อนายตำรวจคนหนึ่ง และเมื่อผู้เสียติดต่อมา คนที่อ้างตัวเป็นตำรวจ จะแนะนำให้โทรศัพท์เจรจากับทนายความ พร้อมพูดจาข่มขู่ให้รีบชำระหนี้ หากไม่ชำระ จะออกหมายจับ และส่งฟ้องศาล จากนั้นเมื่อผู้เสียหายชำระหนี้ กลุ่มคนร้ายก็จะได้รับส่วนแบ่งตามสัดส่วน

ทั้งนี้ กรณีดังกล่าว มีผู้เสียหายแล้วกว่า 100 คน รวมมูลค่าความเสียหายรวมหลายล้านบาท และในวันนี้ ผู้เสียหายส่วนหนึ่งจะเดินทางเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.บางมด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์