16ปท.เตือนมาไทยเลี่ยงพท.ชุมนุม แต่ยังเป็นแค่ระดับ 2

16ปท.เตือนมาไทยเลี่ยงพท.ชุมนุม แต่ยังเป็นแค่ระดับ 2

16ปท.เตือนมาไทยเลี่ยงพื้นที่ชุมนุม ได้แก่ อังกฤษ ฝรั่งเศส สวีเดน ญี่ปุ่น ไต้หวัน แคนาดา ออสเตรเลีย อิสราเอล บราซิล สิงคโปร์ เบลเยียม สเปน เนเธอร์แลนด์ นอร์เวย์ เยอรมนี และฮังการี โดยการเตือนเป็นระดับ 2 คือ การให้ระมัดระวังหรือหลีกเลี่ยงพื้นที่การชุมนุ



เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน นายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
 
เปิดเผยว่า ททท.ในฐานะผู้ดูแลศูนย์ปฏิบัติการวางแผนการท่องเที่ยวและศูนย์ปฏิบัติการในภาวะวิกฤต (ศวก.) กำลังติดตามสถานการณ์การชุมนุมอย่างใกล้ชิด โดยได้รับรายงานจาก ททท.ในสำนักงานต่างจังหวัดและสำนักงานต่างประเทศ รวมถึงจากสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (แอตต้า) พบว่า ยังไม่มีการยกเลิกการจองห้องพักใดๆ อย่างไรก็ตาม ททท.เริ่มรายงานสถานการณ์ไปยังหน่วยงานภาคเอกชนด้านการท่องเที่ยวแล้ว เช่น สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (แอตต้า) และสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งเอเชียแปซิฟิกใต้ (พาต้า) เพื่อให้สมาคมเหล่านี้นำข่าวสารไปประกาศให้นักท่องเที่ยวได้ทราบโดยทั่วกัน รวมถึงทำสมุดภาพแบบกราฟิกบอกตำแหน่งการชุมนุมอย่างชัดเจน และแจกจ่ายไปยังบริษัททัวร์ ให้นำไปให้นักท่องเที่ยวได้รับรู้และหลีกเลี่ยงเส้นทาง


"ขณะนี้ ททท.ติดตามเหตุการณ์การชุมนุมตลอด โดยส่งบุคลากรใน ททท.เข้าไปแฝง และคอยรายงานความคืบหน้าต่างๆ ทั้งนี้ ปัจจุบันมี 16 ประเทศที่ประกาศแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวของตนเองแล้ว ได้แก่ อังกฤษ ฝรั่งเศส สวีเดน ญี่ปุ่น ไต้หวัน แคนาดา ออสเตรเลีย อิสราเอล บราซิล สิงคโปร์ เบลเยียม สเปน เนเธอร์แลนด์ นอร์เวย์ เยอรมนี และฮังการี โดยการเตือนเป็นระดับ 2 คือ การให้ระมัดระวังหรือหลีกเลี่ยงพื้นที่การชุมนุม ส่วนกรณีคำพิพากษาเขาพระวิหารนั้น ททท.ให้สำนักงานสุรินทร์รายงานความคืบหน้าเข้ามาโดยตลอด ซึ่งขณะนี้การเดินทางยังเป็นปกติไม่ได้รับผลกระทบใดๆ" นายสุรพลกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์