วัดชี้แจ้งวางยาตูบ จัดระเบียบรับนายกฯ

วัดชี้แจ้งวางยาตูบ จัดระเบียบรับนายกฯ

พระลูกวัดพระนอนจักรสีห์ เร่งแจงกรณีวางยานอนหลับสุนัข ภายในวัด เพื่อเป็นการจัดระเบียบ ต้อนรับนายกรัฐมนตรี ยัยไม่เคยคิดทอดทิ้งหรือกำจัด

กรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าเมื่อวันที่ 31 ต.ค. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

ได้เดินทางมาที่วัดพระนอนจักรสีห์วรวิหาร ต.จักสีห์ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี และมีการเก็บสุนัขที่มีผู้นำมาปล่อยไว้ ภายในวัดหลายสิบตัว โโยใช้วิธีฉีดสารสารไซลาซีน ทำให้ง่วงซึมเป็นเวลาหลายชั่วโมง จากนั้นจึงเคลื่อนย้ายสุนัขออกไปเก็บนอกวัด เป็นการชั่วคราว จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในกลุ่มผู้รักสุนัขในวงกว้าง ส่งผลให้ภาพลักษณ์ของทางวัดต้องเสื่อมเสีย ตามที่เสนอข่าวไปนั้น ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 11 พ.ย. พระครูใบฎีกาทองแดง ธีระปัญโย ผู้ควบคุมดูแลพุทธมณฑลในวัดพระนอนจักรสีห์ ได้ชี้เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นถือเป็นการ จัดระเบียบสุนัขในวัด ไม่ให้ออกมาเพ่นพ่าน เพราะนายกรัฐมนตรีเป็ฯผู้นำของประเทศ เกรงภาพที่ออกมาจะไม่เหมาะสม

พระครูใบฎีกาทองแดง กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ ประชาชนที่เดินมายังมีจำนวนมาก
 
จึงต้องมีการเก็บหมาที่จะมาสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับผู้คนและหมาที่อยู่ในวัดนั้นส่วนมากเป็นหมาจรจัดส่วนใหญ่เป็นหมาที่ชาวบ้านมาปล่อยทิ้งไว้ หมาทั้งหมดไม่ฉีดยาป้องกันพิษสุนัขบ้า และบ้างตัวเป็นหมาแม่ลูกอ่อน อาจไปกัดผู้คนที่มาวัดได้ จึงต้องมีการฉีดยาและจัดเก็บ และวันที่นักข่าวมาเห็นนั้นหมาตัวที่ถูกฉีดยาตัวนั้นยังไม่สลบดี ก็มีอาการดิ้น เจ้าหน้าที่ก็เก็บไปไว้ที่รถและนำไปเก็บที่คอกควายข้างวัดที่ทางเราอนุรักษ์ไว้ ซึ่งหลังจากที่นายกรัฐมนตรีกลับแล้วทางเราก็ไปดูแลหมาเหล่านั้นและรอจนฟื้น และนำกลับมาที่วัด

ซึ่งปกติแล้วทางอาตมาก็ดูแลอยู่แล้วปกติอาตมาจะออกเงินส่วนตัวและค่ายาเดือนหนึ่งตกประมาณสามถึงสี่พันบาทอยู่แล้ว ทางเราไม่เคยทอดทิ้งหมาในวัดอยู่แล้ว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์