เครื่องทำลูกชิ้นเนื้อบดนิ้วมือคนงานหนุ่มแหลกเละ ต้องตัดมือทิ้ง

เครื่องทำลูกชิ้นเนื้อบดนิ้วมือคนงานหนุ่มแหลกเละ ต้องตัดมือทิ้ง


เมื่อเวลา 00.10 น.วันที่ 10 พฤศจิกายน พ.ต.ต.บรรจง ชาสัง สารวัตรเวร สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้ง มีเหตุคนงานถูกเครื่องบดเนื้อดูดเอามือเข้าไปติดอยู่ในเครื่อง ที่โรงงานทำลูกชิ้นเกียรติเทเลอร์ เลขที่ 59/59 ซอยวัฒนานุวงศ์ 1 ถนนวัฒนานุวงศ์ ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพ รพ.ศูนย์อุดรธานีและมูลนิธิสว่างเมธรธรรมสถาน


ที่เกิดเหตุภายในโรงงานทำลูกชิ้นเกียรติเทเล่อร์ มีนายชาติชาย เศวตกมล อายุ 50 ปี เป็นเจ้าของโรงงาน ขณะนั้นได้มีคนงาน ทราบชื่อภายหลังคือนายณัฐชัย สุขทวี อายุ 23 ปี คนงานแผนกบดเนื้อ มือด้านซ้ายติดอยู่กับเครื่องบดเนื้อเกือบถึงข้อมือ กำลังร้องด้วยความเจ็บปวดตลอดเวลา จากนั้น เจ้าหน้าที่ของมูลนิธิสว่างเมธาธรรมและหน่วยกู้ชีพ ร.พ.ได้พยายามที่จะดึงเอาแขนของนายณัฐชัยฯออกมาจากเครื่องบดเนื้อ แต่ไม่สามารถทำได้ เพราะมือของนายณัฐชัยฯ ถูกเครื่องบดเนื้อดูดเข้าไปจนเกือบถึงข้อมือ

หลังจากนั้น จนท.จึงต้องนำเอาเครื่องตัดถ่างเหล็กมาทำการตัดกระบะของเครื่องบดเนื้อออกจนเห็นตัวเครื่องบด ขณะเดียวกันก็ให้ยาดมแอมโมเนียและเครื่องช่วยหายใจแก่นายณัฐชัย ตลอดเวลาเพื่อไม่ให้เป็นลมหมดสติ จนประมาณ 30 นาที เจ้าหน้าที่จึงสามารถนำตัวเครื่องบดเนื้อออกแล้ว และทำการดึงเอาแขนของนายณัฐชัยฯ ออกมาได้ พบว่ามือด้านซ้ายถูกเครื่องบดเนื้อบดนิ้วมือทั้งห้านิ้วจนเละละเอียด จากนั้นจึงได้รีบนำตัวนายณัฐชัย ส่งโรงพยาบาลนอร์ทอิสเทิรฺนวัฒนา ให้แพทย์นำเข้าห้องผ่าตัดเป็นการด่วน ซึ่งแพทย์ลงความเห็นว่าจะต้องตัดจนถึงข้อมือ เพราะเกรงว่าจะเกิดแผลติดเชื้อ


สำหรับนายณัฐชัย สุขทวี เป็นคนงานแผนกบดเนื้อโดยเครื่องบดครั้งละ 25 ก.ก. เข้าทำงานตั้งแต่เวลา 19.30 น. จนถึงเวลา 04.30 น. ทำงานมาได้ 2 ปี ดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์