กระแสนกหวีดตากมาแรง ปชช.แห่ซื้อ

กระแสนกหวีดตากมาแรง ปชช.แห่ซื้อ

กลุ่มต่อต้านคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ออกเป่านกหวีดรณรงค์รอบเขตเทศบาลนครแม่สอด ขับไล่รัฐบาล - ประชาชนแห่ซื้อ "นกหวีด" ขาดตลาด

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา กลุ่มต่อต้านและคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ออกเดินณรงค์และขี่รถจักรยานยนต์-จักรยาน พร้อมติดตั้งรถเครื่องขยายเสียงออกชวนเชิญประชาชนให้ออกมาร่วมต่อต้าน ไม่เอา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยกลุ่มผู้ต่อต้านทุกคนได้นำนกหวีดมาเป่าไปรอบเมือง ตามถนนประสาทวิถีและถนนอินทรคีรี อ.แม่สอด จ.ตาก โดยมีระยะทางในการเดินรณรงค์ กว่า 8 ก.ม. ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชน ที่อยู่ตลอดข้างถนน นอกจากนี้ ยังเปิดโต๊ะให้ประชาชนลงชื่อคัดค้าน ซึ่งมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น โดยดำเนินกิจกรรมติดต่อกันมา 3 วันแล้ว

ล่า สุด นกหวีด ที่ใช้เป็นสัญลักษณ์ในการชุมนุมต่อต้านในพื้นที่ อ.แม่สอด และเมืองตาก ขาดตลาด


เนื่องจากมีประชาชนแห่ไปหาซื้อนกหวีดจนหมด ร้านค้าที่จำหน่ายนกหวีด ต้องเร่งสั่งซื้อมาเพิ่มเติม เพราะขณะนี้กระแสนกหวีด มาแรง จนทำให้ทุกองค์กรและประชาชน แห่มาซื้อนกหวีด เพื่อนำไปเป่าตามกระแสไม่เอา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เจ้าของร้านค้าแห่งหนึ่งในตลาดเทศบาลนครแม่สอด ที่จำหน่ายนกหวีด กล่าวว่า ในช่วงนี้มีคนมาซื้อนกหวีดจำนวนมาก บางรายมาขอซื้อทีละหลายๆ โหล ทำให้นกหวีดที่ร้าน ขายหมดภายในวันเดียว ขณะที่ร้านค้าอื่นๆ ก็ขายหมดเช่นกัน กำลังมีการสั่งซื้อเข้ามา เพราะกระแสนกหวีดช่วงนี้มาแรงมาก

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์