ตะลึง!ถนนจีนแยกเดียวติดกล้อง60ตัว

ตะลึง!ถนนจีนแยกเดียวติดกล้อง60ตัว

ถนนในจีนใช้กล้องซีซีทีวีสุดเปลือง ชาวเน็ตรุมกระหน่ำรัฐใช้เงินภาษีไม่คิด

ผู้ขับขี่ยวดยานพาหนะบนท้องถนนในนครเซี่ยงไฮ้ ของจีน อาจต้องคิดให้หนักหากจะลองดีฝ่าฝืนกฎจราจรของที่นี่ เพราะเพียงแค่แยกเดียวบนถนนขนาด 2 เลนที่ชื่อว่า หยูยี่ ก็มีการติดกล้องซีซีทีวีไว้ดักจับบรรดาขาซิ่งหรือพวกชอบแหกกฎมากถึง 60 ตัวเลยทีเดียว

เดลีเมลรายงานว่า แยกของถนนเส้นดังกล่าวมีการติดกล้องวงจรปิดรวม 2 เลนได้ถึง 60 ตัว ซึ่งสร้างความประหลาดใจให้กับบรรดาผู้ที่สัญจรไปมา จนกลายเป็นประเด็นที่มีการพูดถึงกันอย่างกว้างขวางบนโซเชียลเน็ตเวิร์กในจีน ซึ่งหลายคนได้โจมตีว่ารัฐบาลใช้เงินภาษีของประชาชนอย่างสุรุ่ยสุร่ายมากเกินไป และถนนช่วงบริเวณดังกล่าวนั้นก็ไม่ใช่จุดเสี่ยงที่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้งแต่อย่างใด

เบื้องต้นนั้น เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของจีนปฏิเสธที่จะให้ความเห็นในเรื่องนี้ แต่ในที่สุดก็ได้ออกมาให้รายละเอียดในภายหลังว่า กล้องวงจรปิดที่ถูกติดตั้งในจุดเดียวกันหลายสิบตัวนั้น เป็นกล้องที่มาจากหลายหน่วยงาน เช่น ตำรวจ กรมอุตุนิยมวิทยา สำนักงานเฝ้าระวังการจราจร และการท่องเที่ยว ซึ่งหน่วยงานเหล่านี้ไม่ได้สำรวจพื้นที่ก่อนว่ามีการติดตั้งกล้องไปแล้ว หรือไม่

ทางด้านโฆษกของบริษัทลอนช์ ดิจิตอล เทคโนโลยี ซึ่งเป็นผู้ผลิตกล้องดังกล่าวในเมืองเซินเจิ้น ได้ออกมาแก้ต่างว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดมากกว่า 1 ตัวในจุดเดียวกันเพื่อแก้ปัญหาจุดบอดที่กล้องหนึ่งตัวอาจจับภาพได้ไม่ครบ ทว่าการติดตั้งกล้องซีซีทีวีจำนวนเยอะเช่นนี้เป็นเพียงการทดสอบกล้องเบื้องต้นเท่านั้น ไม่ใช่การติดตั้งถาวร และในภาพที่เห็นก็มีกล้องวงจรปิดเพียงไม่กี่ตัว โดยที่เหลือเป็นเพียงอุปกรณ์ที่ช่วยให้กล้องทำงานได้ดีขึ้นในที่มืด.


ขอบคุณ โพสต์ทูเดย์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์