ตำรวจเมืองช้างออกตรวจที่เกิดเหตุ กลายเป็นศพดับปริศนาริมทางสามแพร่ง

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


วันที่ 6 พ.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า พ.ต.อ.ชนินทร์ จิตรแจ้ง ผกก.สภ.โนนนารายณ์ จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำ สภ.โนนนารายณ์ ว่า มีชาวบ้านพบศพเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกยิงเสียชีวิต อยู่บริเวณถนนทางสามแพร่ง เขตบ้านหนองพัง ต.หนองหลวง อ.โนนนารายณ์ จึงประสานงานแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบและเดินทางไปตรวจ ที่เกิดเหตุ

จากการตรวจที่เกิดเหตุพบว่าผู้เสียชีวิต คือ พ.ต.ท.วิจารณ์ เวียงคำ อายุ 38 ปี พนักงานสอบสวนชำนาญการ สภ.โนนนารายณ์ กำลังปฏิบัติหน้าที่สารวัตรเวร ในสภาพศพนอนหงาย เสียชีวิตในชุดตำรวจครึ่งท่อน สวมกางเกงสีกากี เสื้อยืดสีขาว และสวมทับด้วยเสื้อแจ๊คเก็ตสีดำ มือซ้ายวางข้างลำตัว ส่วนมือขวาวางข้างเท้าซ้ายงอเล็กน้อย นอนหงายโดยส่วนที่ศีรษะพบรอยเลือดไหลออกจากบริเวณท้ายทอยนองเต็มพื้นดิน นอนเสียชีวิตบริเวณทางสามแพร่ง ห่างจากศพเพียงเล็กน้อยพบรถยนต์โล่ของสภ.โนนนารายณ์ ทะเบียน ฒผ 5489  กทม. ซึ่งที่ผู้ตายขับมา จากการตรวจหลักฐานพยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุ พบกระป๋องเบียร์ 2 กระป๋อง กระป๋องกาแฟ 1 กระป๋อง และไม่พบร่องรอยของการต่อสู้แต่อย่างใด ส่วนในรถพนักงานสอบสวนที่นำมา ไม่พบว่าทรัพย์สินหายไปแต่อย่างใด จากการตรวจดูสภาพศพอย่างละเอียดพบถูกยิงด้วยปืนพกสั้นขนาด .38 ยิงเข้าบริเวณ ขมับขวา ทะลุท้ายทอยซ้าย และพบปืน 1 กระบอก ตกในที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นของผู้ตาย  

นางจำรัส อายุ 38 ปี ภรรยา ซึ่งมีอาชีพเปิดร้านค้าขายอาหารตามสั่ง กล่าวว่า พ.ต.ท.วิจารณ์ สามี มารับราชการที่ สภ.โนนนารายณ์ ได้ 11 ปี แล้ว แต่งงานมีลูก 3 คน สามีก่อนถูกยิงก็เข้าปฏิบัติหน้าที่ ร้อยเวร ซึ่งปกติแล้วสามีไม่เคยเอาปัญหาอะไรมาเล่าให้ฟัง และไม่เคยบ่น ทั้งเรื่องส่วนตัวและเรื่องการทำงาน ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด เป็นคนพูดน้อย รักครอบครัว และยังเป็นที่รักของลูกน้องทุกคนในโรงพัก ไม่เชื่อว่าสามีจะมาฆ่าตัวตาย ส่วนสาเหตุอื่นๆ ก็ไม่ทราบว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร วิงวอนขอความเป็นธรรมให้กับสามีด้วย 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเพื่อนร่วมงานตลอดทั้งลูกน้องในที่ทำงาน กล่าวว่า พ.ต.ท.วิจารณ์ พนักงานสอบสวนชำนาญการ สภ.โนนนารายณ์ จบจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ (นรต.รุ่น55) เป็นคนดีตั้งใจทำงาน พูดน้อย แปลกใจว่าเช้าวันนี้ ท่านขับรถพนักงานสอบสวน ไปยังจุดที่เกิดเหตุทำไมต้องขับรถไปคนเดียว ไปพบกับใครที่นัดกันไว้หรือเปล่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนก็พากันสงสัย ว่ามันน่าจะมีคนอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องในเรื่องนี้อย่างแน่นอน ไม่ใช่การยิงตัวตายเพื่อน ๆ ตำรวจด้วยกันกล่าวว่า ขณะที่ชาวบ้านที่ไปมุงดูศพต่างก็สงสัย  บ้างก็ว่าอาจเป็นเพราะผู้ตายเป็นตำรวจที่จริงจังในการทำงาน โดยเฉพาะการกวดขันเรื่องปัญหาวัยรุ่นและสิ่งเสพติดในท้องถิ่น หรือไม่ก็อาจเป็นเรื่องการจับกุมผู้ลักลอบตัดไม้ก็เป็นได้ จึงทำให้ถูกลวงมาฆ่า 

พล.ต.ต.ชัยทัต อินทนูจิตร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งได้เดินทางเข้าตรวจจุดที่เกิดเหตุ และได้สอบถามข้อมูลต่างๆจาก พ.ต.อ.ชนินทร์ จิตแจ้ง ผู้กำกับการ สภ.โนนนารายณ์ ทราบว่า ผู้เสียชีวิต เป็นพนักงานสอบสวนชำนาญการ ทำงานดี และไม่มีปัญหากับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยกัน ไม่มีความเครียด ไม่เคยเอาปัญหามาบ่นให้ ผู้บังคับบัญชา หรือลูกน้องได้รับรู้ ตั้งใจทำงาน แต่เนื่องจากเป็นคนที่ทำงานในพื้นที่มานาน เป็นที่รู้จักของคนในพื้นที่ มีเพื่อน นอกจากเพื่อนตำรวจ ก็มีเพื่อนนอกวงการด้วยกันมาก และเพื่อนฝูงเยอะ เวลามีใครโทรศัพท์มาหาก็จะออกไปหาเขา ไปคนเดียว ซึ่งเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนก็ต้องทำงานหนักหน่อย และ ชุดสืบสวนสอบสวนภูธรภาค 3 ได้เข้ามาร่วมสอบสวนสืบสวนแล้ว  คาดว่าอาจเป็นการฆ่าอำพรางก็ได้ เพราะคนที่มากกว่า  2 คน ก็สามารถกระทำกับผู้อื่นได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสอบสวนจะต้องทำงานกันหนักเพื่อให้ได้หลักฐาน และผู้ที่ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ให้ได้โดยเร็ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์