ระทึกนาทีชีวิตคลิปพลร่มห้อยกลางอากาศ

ระทึกนาทีชีวิตคลิปพลร่มห้อยกลางอากาศ

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้เผยแพร่คลิปชื่อเรื่อง ระทึก! ทหารไทยโดดร่ม แต่ร่มติดเครื่องบิน บนหน้าเฟซบุ๊กของ สมาพันธ์คลิปเด็ดแห่งประเทศไทย (YouLike) www.facebook.com/photo.php?v=1393447337561511 เป็นคลิปภาพการโดดร่มแบบสแตติคไลน์หรือใช้สายดึงประจำจากเครื่องบิน ของทหารหน่วยหนึ่ง ยาวประมาณ 8 นาที

โดยภาพเผยให้เห็นเหตุระทึกขวัญขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ ปรากฎว่า สายดึงไม่หลุด จึงรั้งร่างของทหารพลร่มนายหนึ่งห้อยอยู่กลางอากาศ เป็นเวลาหลายนาที ท่ามกลางความพยายามช่วยเหลือของเพื่อนร่วมงาน แต่ในที่สุด ร่างของพลร่มผู้นั้นก็ตกลงจากเครื่อง โดยที่ร่มสำรองไม่ทำงาน

ข้อความที่ผู้เผยแพร่คลิป แสดงความคิดเห็น ระบุว่า ที่ไม่ดึงกันขึ้นมา เพราะว่าเครื่อง บล.212 kaza ไม่มีระบบรอกกว้าน แรงคนดึงก็ไม่ไหว เพราะความเร็วเครื่อง สิ่งที่ทำได้ คือตัดสายดึงให้นักโดดหลุดออกไป ตามระเบียบปฏิบัติและขั้นตอน โดยระบุว่า ภาพจากคลิป แสดงว่า นักโดดมีสติตลอดเวลา จั๊มหรือผู้ควบคุมจะตรวจสอบว่านักโดดมีสติ พร้อมหรือไม่ ถ้ามีสติพร้อมจะสั่งให้เครื่องไต่ระดับความสูงขึ้นไป เพื่อความปลอดภัย เมื่อได้ระดับและมีพื้นที่ปลอดภัยด้านล่าง จะส่งสัญญาณแจ้งนักโดดว่าพร้อมที่จะตัด จากนั้น ถ้านักโดดพร้อม ก็จะตัดแล้วนักโดดจะดึงร่มช่วยที่ติดตรงหน้าท้องครับ

แต่จากคลิป ดูไม่ออกว่า นักโดดนั้นมีร่มช่วยออกมาหรือไม่ ทั้งนี้ผู้โพสต์ข้อความระบุว่า ถ้าใครเรียนส่งทางอากาศหรือกระโดดร่มจะรู้ขั้นตอนเหล่านี้ดี หรือแม้แต่จะกระโดดแต่ล่ะครั้ง ก็ยังต้องทบทวน อย่าบอกว่าไม่ช่วยไม่ดึง มันไม่ง่ายขนาดนั้น สำหรับคนที่ไม่รู้นะครับ เจ้าของข้อความได้เสนอว่า ให้ดูเรื่องยุทโธปกรณ์ด้วย คลิปดังกล่าว มีผู้แชร์กันมากกว่า 1,200 ภายในเวลา 12 ชั่วโมง โดยส่วนใหญ่มีผู้แสดงความห่วงใย ต่อชะตากรรมของนักโดดร่มในครั้งนี้


ระทึกนาทีชีวิต ร่มติดเครื่องบิน



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์