คำสารภาพแขกโรตี ผสม-ขายยา4คูณ100 โจ๋งครึ่มบนเกาะสมุย

คำสารภาพแขกโรตี ผสม-ขายยา4คูณ100 โจ๋งครึ่มบนเกาะสมุย

ประเทศไทยเปิดกว้างให้ชนทุกชาติทุกภาษาเข้ามาแสวงหาโอกาสในการทำมาหากิน


 เพื่อให้ตัวเองได้มีชีวิตที่ดีขึ้น แต่ทั้งหมดนั้นต้องเป็นงานอาชีพที่สุจริต ไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับเจ้าของประเทศ ในบรรดาชาวต่างชาติที่เข้ามาทำมาหากินที่ประเทศไทยนอกจากคนเชื้อสายจีนแล้ว คุ้นเคยมากที่สุดคงหนีไม่พ้นผู้มีเชื้อสายแขก ทั้งแขกขาว และแขกดำ ส่วนใหญ่มักจะเข้ามาขายถั่ว ขายโรตี หรือขายสินค้าผ่อนหรือออกเงินกู้เก็บดอกรายวันเป็นภาพที่คนไทยเห็นจนชินตา แทบจะเรียกว่าอาชีพดังกล่าวเป็นอาชีพที่สงวนไว้สำหรับผู้ที่มีเชื้อสายแขกโดยเฉพาะ

แต่ในคนหมู่มาก ไม่ว่าเชื้อชาติใดก็ย่อมต้องมีทั้งคนดีและ ไม่ดีปะปนกันอยู่ เช่นรายของ นายซาลาม มูฮัมหมัด อายุ 37 ปี สัญชาติเนปาล ที่ถึงแม้ว่าจะเข้ามาประกอบอาชีพขายโรตี อยู่บนเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี นานถึง 10 ปี จนเป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตาของคนบนเกาะ

แต่หาได้สำนึกในบุญคุณแผ่นดินกลับใช้บ้านที่อยู่กลางสวนมะพร้าวทำเป็นเซฟเฮาส์ลักลอบผลิตน้ำใบกระท่อมสูตร "4 คูณ 100" ขายให้กับบรรดาลูกเรือประมงที่ขึ้นมาพักบนเกาะ จนเป็นที่ทราบกันดีในหมู่ลูกเรือประมง

สุดท้ายไม่รอดสายตาตำรวจเกาะสมุยไปได้ ถูกล้อมจับได้คาบ้านพร้อมลูกค้าลูกเรือประมงชาวไทย ที่เข้ามาตั้งวงเสพน้ำใบกระท่อม

ตัวเองต้องโดนติดคุกฐานผลิตและจำหน่ายน้ำใบกระท่อมซึ่งเป็นยาเสพติดประเภท 5 หลังพ้นโทษยังจะต้องถูกส่งกลับประเทศเนื่องจากมีพฤติกรรมเป็นภัยต่อประเทศไทย

การเช็กบิลแขกยาเสพติดรายนี้จุดเริ่มมาจาก พ.ต.ท.อรุณ ร่มสีนวน รอง ผกก.สส.สภ.เกาะสมุย รับแจ้งจากสายข่าวว่าในหมู่ลูกเรือประมงที่ขึ้นมาพักบนเกาะสมุย นิยมซื้อยาเสพติดสูตร 4x100 มาเสพ โดยคนขายเป็นแขกขายโรตีที่ตลาดหน้าทอน และ ท่าเทียบเรือ

จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ธนวัฒน์ สุขคะตะ สว.สส. และ ร.ต.ท.ภิเชษฐ์ วิบุตร รอง สว.สส. นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนไปติดตามเฝ้าดูอยู่ระยะหนึ่ง จนพบว่าเป็นจริงตามที่สายรายงาน

กระทั่งกลางดึกวันที่ 30 ต.ค. กำลังฝ่ายสืบสวนที่เฝ้าสังเกตการณ์อยู่ที่บ้านพักกลางสวนมะพร้าว ต.ลิปะน้อย อ.เกาะสมุย ของนายซาลาม ก็รายงานเข้ามาว่าพบชาย 5 คนหายเข้าไปในบ้าน น่าจะเป็นลูกค้าที่มาซื้อยาเสพติด

พ.ต.ท.อรุณจึงนำกำลังเข้าปิดล้อมก่อนจะบุกเข้าจู่โจมแบบสายฟ้าแลบ ทำเอากลุ่มชายทั้ง 5 ที่กำลังล้อมวงกระดกน้ำใบกระท่อมอยู่อย่างเมามัน แตกฮือกันไปคนละทิศคนละทาง แต่ท้ายที่สุดก็โดนรวบเอาไว้ได้ทั้งหมด รวมทั้งนายซาลาม เจ้าของบ้านด้วย

ตํารวจตรวจค้นที่ในครัวพบใบกระท่อมสด 2 ก.ก. ยาแก้ไอชนิดน้ำยี่ห้อเอนาคริล 35 ขวด ยาไอซ์ 4 กรัม และน้ำใบกระท่อมสูตร 4x100 ที่ผสมเสร็จแล้ว 2 กระติกซุกอยู่ 

เมื่อจำนนต่อหลักฐานตรงหน้านายซาลามถึงกับคอตกก้มหน้ายอมรับสารภาพแต่โดยดี ว่ายาเสพติดทั้งหมดเป็นของตัวเอง ลักลอบผลิตมาได้ระยะหนึ่งแล้ว ส่วนชายทั้ง 5 คนเป็นลูกเรือประมงที่เข้ามาซื้อเสพ สำหรับยาไอซ์มีเอาไว้ เสพเอง 

นายซาลามยังให้การถึงสาเหตุที่หันมาขายยาเสพติดว่า เนื่องจากขายโรตีไม่พอกิน เพราะเศรษฐกิจไม่ค่อยดี และยังมีเพื่อนร่วมชาติเข้ามายึดอาชีพขายโรตีเพิ่มมากขึ้น

ตอนหลังจึงได้แอบลักลอบขายน้ำใบกระท่อมให้กับกลุ่มลูกเรือประมงแทน เพราะขายง่ายและเป็นที่นิยมโดยได้คิดค้นสูตรขึ้นเอง ปรากฏว่าเกิดขายดีได้เงินมาอย่างง่ายดาย จึงทำมาเรื่อยๆ แต่สุดท้ายก็ไม่รอดพ้นสายตาของตำรวจไทย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์