300 องค์ ´จตุคาม30´ พ.ต.อ.สะสม โดนตื๊อซื้อ 75 ล้าน

"จากคดีดัง งัดบ้าน ปล้นจตุคาม"


คดีคนร้ายงัดบ้านนายจำนงค์ บุษบรรณ อายุ 58 ปี ที่บ้านเลขที่ 55 หมู่ 15 ต.ท่าเรือ อ.เมืองนครศรีธรรมราช

บุตรบุญธรรมของ พล.ต.ต.ขุนพันธรักษ์ราชเดช เมื่อกลางดึกวันที่ 26 มี.ค. หวังขโมยพระเครื่องและวัตถุมงคลจตุคามรามเทพ ซึ่งมีอยู่หลายรุ่น เช่น รุ่นบูรณะเจดีย์รายปี 2545

จัดสร้างโดยวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร

และ พล.ต.ต. ขุนพันธรักษ์ราชเดชที่นายจำนงค์ครอบครองอยู่กว่า 1,500 องค์ มูลค่าหลายสิบล้านบาท แต่ถูกนายจำนงค์ยิงตายคาที่ 1 คน หนีไปได้ 3 คน ยังไม่รู้คนตายเป็นใครนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 29 มี.ค.

พ.ต.ท.พิรุณ กลัดทอง รอง ผกก.หน.สภ.ต.ชะเมา อ.เมืองนครศรีธรรมราชกล่าวว่า กลางดึกวันที่ 28 มี.ค. มีคนมาดูศพคนร้ายที่เก็บไว้ที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เมื่อดูแล้วยืนยันว่าเป็นนายเยาวลักษณ์ ผะลิกะ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 169 หมู่ 8 ต.ลำปํา อ.เมืองพัทลุง

ออกจากบ้านมา 15 วันแล้ว

ส่วนรายละเอียดญาติไม่ขอเปิดเผย ด้านนายจำนงค์ บุษบรรณ ผู้เสียหาย กล่าวว่า สำหรับเหตุที่เกิดขึ้นคนร้ายมาจาก จ.พัทลุง ย่อมไม่รู้รายละเอียดของตน เชื่อว่าคนในพื้นที่เป็นไส้ศึก ชี้เป้าชักนำเข้ามา หลังเกิดเหตุต้องอยู่อย่างระวังตัวทุกวัน

ส่วนเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียง

บ้านนายจำนงค์ เปิดเผยว่า คนร้ายก่อเหตุเป็นครั้งที่ 3 แล้ว โดย 2 ครั้งแรกไม่สำเร็จ ต้องหนีไปก่อน และครั้งล่าสุด นายจำนงค์บอกกับคนรอบข้างว่าจะไปธุระที่ จ.สุราษฎร์ธานี



แต่จริงๆ เก็บตัวอยู่ในบ้าน

เพราะคิดว่าคนร้ายต้องเข้าโจรกรรมแน่ ซึ่งก็มาจริงๆ เลยโดนยิงตาย นอกจากนี้ ยังเชื่อว่าผู้อยู่เบื้องหลังต้องรู้จักกับนายจำนงค์และรู้ว่ามีจตุคามรามเทพหลายรุ่นกว่า 1 พันองค์ จึงสั่งปล้น

ด้านกระแสความต้องการวัตถุมงคล

จตุคามรามเทพยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง บรรดาเซียนพระและผู้ที่ศรัทธาเดินทางมุ่งหน้าสู่ จ.นครศรีธรรมราช หาเช่ารุ่นเก่าและรุ่นที่มีชื่อเสียงเป็นที่นิยมจนราคาพุ่งสูงไม่หยุด

ทำให้คนที่ครอบครองอยู่

กลัวโดนโจรกรรม ต้องไปเช่าตู้นิรภัยธนาคารเก็บรักษา หนึ่งในนั้นมี พ.ต.อ.สมชาย อ่วมถนอม รอง ผบก.ภ.จ.นครศรีธรรมราช รวมอยู่ด้วย

ผู้สื่อข่าวสอบถาม

พ.ต.อ.สมชาย ก็ยอมรับว่าได้เช่าตู้นิรภัยธนาคารจริง ขณะเดียวกัน ได้รับการติดต่อจากนักธุรกิจใหญ่จากกรุงเทพมหานครขอเช่าวัตถุมงคลจตุคามรามเทพรุ่นหลักเมืองนครศรีธรรมราชปี 2530 ชนิดเนื้อสีขาวที่มีทั้งหมด 300 องค์

เป็นเงินถึง 75 ล้านบาท

แต่ปฏิเสธไป เพราะต้องการเก็บไว้บูชาและมอบเป็นสมบัติให้ลูกหลาน โดยรุ่นหลักเมืองนครศรีธรรมราชปี 2530 ที่มีอยู่รวมทุกเนื้อประมาณ 1 พันองค์ นอกจากนี้ มีผ้ายันต์ ตะกรุด และวัตถุมงคลที่สร้างในคราวเดียวกันอีกจำนวนหนึ่ง



พ.ต.อ.สมชายเผยต่อไปว่า

ในการสร้างวัตถุมงคลรุ่นนี้ ตนเป็นหนึ่งในผู้ร่วมสร้าง นับตั้งแต่เริ่มเตรียมการเมื่อเดือน ม.ค. 2529 ขณะนั้นมียศร้อยตำรวจโท หัวหน้าหน่วยปฏิบัติการพิเศษ กก.ภ.จ.นครศรีธรรมราช มี พ.ต.อ. สรรเพชญ ธรรมาธิกุล ยศขณะนั้น

เป็นผู้กำกับการ

มี พล.ต.ต.ขุนพันธรักษ์ราชเดชเป็นเจ้าพิธี หลังการสร้าง พล.ต.ต. ขุนพันธรักษ์ราชเดช และ พ.ต.อ.สรรเพชญ มอบให้เก็บไว้ บูชา ที่ผ่านมาไม่เคยขายหรือให้ใครเช่ายังเก็บไว้ทุกชิ้น

ตอนนี้ต้องเช่าตู้นิรภัยของธนาคาร

เก็บรักษาเกือบทั้งหมด ผมเชื่อมั่นและศรัทธามาก เคยเจอมาด้วยตัวเอง รอดชีวิตมาหลายครั้ง เช่น เมื่อวันที่ 16 มี.ค. 2529 เกิดเหตุวางระเบิดศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ผมเป็นคนกู้ระเบิดไว้ได้

ครั้งนั้นพกผ้ายันต์จตุคามรามเทพ

ซึ่งจัดทำขึ้นก่อนองค์วัตถุมงคลทำให้ปลอดภัย คิดว่าปัจจุบันนี้ผมเป็นผู้ที่ครอบครองรุ่นหลักเมืองนครศรีธรรมราชปี 30 ไว้บูชามากที่สุด พ.ต.อ.สมชายกล่าว

ขณะเดียวกัน

แม้จะมีการสร้างวัตถุมงคลจตุคามรามเทพรุ่นต่างๆออกมาอย่างต่อเนื่องทุกวัน ก็ยังไม่พอต่อความต้องการของประชาชนที่ศรัทธาจนต้องสั่งจองล่วงหน้า ทำให้มีการปลอมใบสั่งจองเกิดขึ้น



โดยบ่ายวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา

พระมหาไมตรี ปภารตโน อายุ 44 ปี เจ้าอาวาสวัดพระนคร ต.ในเมือง อ.เมืองนครศรีธรรมราช เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.บุญเชิญ ชูเสือหึง สารวัตรเวร สภ.อ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อให้ดำเนินคดีกับคนที่ทำใบจองปลอม

พระมหาไมตรีให้การว่า

วัดพระนครจัดสร้างวัตถุมงคลจตุคามรามเทพ รุ่นสรงน้ำพระบรมธาตุ 50 จะทำพิธีปลุกเสกครั้งสุดท้ายวันที่ 7 เม.ย. ก่อนจะเปิดให้เช่าบูชาในวันที่ 9 เม.ย. โดยไม่ได้จัดทำใบจอง

แต่กลับมีคนพิมพ์

ใบจองแอบอ้างชื่อวัดว่าเป็นผู้รับจอง พร้อมกับเก็บเงินจากประชาชนเป็นค่าจองไปแล้วจำนวนมาก ทำให้วัดได้รับความเสียหาย หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำพระมหาไมตรีไว้เป็นหลักฐานและจะได้ดำเนินการต่อไป



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์