สั่งปิดอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อ้างเพื่อความปลอดภัย ช่วงศาลโลกตัดสิน

อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร


ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนว่า ที่บริเวณผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ มีนักท่องเที่ยวพากันขึ้นไปเที่ยวชมความสวยงามของผามออีแดงอย่างต่อเนื่อง 


โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงของไทย รวมทั้งเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารคอยอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งกำชับห้ามนักท่องเที่ยวเดินเข้าไปใกล้กับบริเวณประตูเหล็กและสถูปคู่ ใกล้กับปราสาทพระวิหารเพื่อความปลอดภัย 

 

ขณะเดียวกัน นายสมาน ศรีงาม แกนนำกลุ่มธรรมยาตรากอบกู้รักษาผืนแผ่นดินไทย ในกรณีเขาพระวิหาร-มณฑลบูรพา และคณะสมาชิก 6 คน ได้พากันขึ้นไปเที่ยวชมบริเวณผามออีแดง เพื่อดูสภาพพื้นที่บริเวณรอบเขาพระวิหาร จากนั้น ได้กลับลงมาจากผามออีแดง และมาปักหลักชุมนุมอยู่ที่บริเวณบ้านโศกขามป้อม ต.ภูผาหมอก อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ 

 

ทางด้านนายศักดิ์สิทธิ์ พลทรัพย์ศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร  กล่าวว่า ได้ประกาศปิดอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปเที่ยวชมผามออีแดง ตั้งแต่วันที่ 4 พ.ย. เป็นต้นไป เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว เพราะอยู่ในช่วงที่จะมีการพิพากษาของศาลโลกคดีปราสาทพระวิหาร วันที่ 11 พ.ย.

 

รวมทั้งเกรงว่า จะมีกลุ่มมวลชนขึ้นไปปักหลักชุมนุมที่บริเวณผามออีแดง จะทำให้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทางทหาร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทุกฝ่ายไม่ได้รับความสะดวก จึงได้สั่งปิดผามออีแดงเป็นการชั่วคราว โดยไม่มีกำหนดเปิดที่แน่นอนจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์