ผบช.น.ไม่หวั่นม็อบปิดทางรถไฟ

ผบช.น.ไม่หวั่นม็อบปิดทางรถไฟ

"คำรณวิทย์" ไม่หวั่นม็อบปิดทางรถไฟ เชื่อส.ส.-ผู้ใหญ่ปชป."ไม่ทำให้ประชาชนเดือดร้อน



 วันที่ 31 ต.ค.56 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการนครบาล (ผบช.น.) มอบหมายให้พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รอง ผบช.น.และนายตำรวจระดับรอง ผบช.น.คุมเข้มการปฏิบัติกองร้อยควบคุมฝูงชนตำรวจนครบาล1-9 พร้อมจัดกำลังตำรวจสืบสวนสอบสวนตรวจตราดูแลความสงบเรียบร้อยรักษาความปลอดภัยพื้นที่รัฐสภาและจุดที่มีการชุมนุมและเคลื่อนไหวดาวกระจายและสน.ในพื้นที่กทม.ชั้นในตั้งจุดตรวจ จุดสกัดตรวจค้นอาวุธและสิ่งเทียมอาวุธห้ามนำเข้าไปในพื้นที่ที่มีการชุมนุมโดยเด็ดขาดและประชาสัมพันธ์ให้ชุมนุมโดยสงบเคารพกฎหมายปราศอาวุธไม่ลุกล้ำผิวจราจรทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน
    
พ.ต.อ.สมาน รอดกำเนิด ผกก.สน.พญาไท ดูแลพื้นที่การชุมนุมริมทางรถไฟสามเสน กล่าวว่า

เตรียมพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยร่วมกับกำลังตำรวจ สน.บางซื่อและประสานการปฏิบัติกับ พ.ต.อ.สุนทร คงกล่ำ ผกก.สน.บางซื่อ ที่ดูแลความเรียบร้อยที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ อยู่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ โดยปิดการจราจรถนนด้านหน้าพรรคและจัดตำรวจรักษาความปลอดภัยพร้อมตั้งด่านความมั่นคง บริเวณบริษัทหน้าตึกทิปโก้ ถนนพระรามที่ 6 ดูแลความเรียบร้อย
    
ด้านกองบัญชาการตำรวจนครบาลทำการฝึกทบทวนยุทธวิธีปฏิบัติชุดปราบจลาจล กองร้อยควบคุมฝูงชนเข้มแข็งในทำเนียบรัฐบาล
 
กองบังคับการส่วนหน้าตามแยกต่างๆและในบช.น.ช่วงเช้าที่ผ่านมาก่อนจะลงพื้นที่รอบรัฐสภา บริเวณแยกขัตติยาณี แยกการเรือน และแยกเขาดิน ใช้กำลังจุดละ 3 กองร้อย450นายพร้อมอุปกรณ์โล่ กระบอง และเครื่องป้องกันเตรียมรับมือสถานการณ์ระหว่างพิจารณา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม
    
พ.ต.ท.สุวิจักษณ์ รุ่งรัตน์ สว.จร.สน.บางซื่อ แจ้งหลีกเลี่ยงการจราจรหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถ.เศรษฐศิริ

ตั้งแต่ทางเข้าฝั่งพระราม 6 ถึงแยกตัดกำแพงเพชร 5 เขตพื้นที่ สน.พญาไท การจราจรติดขัดต่อเนื่องไปโรคัลโรดกำแพงเพชร 5 โดยสถานที่ราชการและโรงเรียนใกล้เคียง อาทิ ร.ร.สามเสนวิทยาลัย อนุบาลสามเสน และอาจเลิกก่อนกำหนดเพื่อความสะดวกในการเดินทางกลับโดยช่วงเช้าที่ผ่านมาพบว่า การจราจรเส้นทางรอบโรงเรียนติดขัดผู้ปกครองไม่สามารถเข้ามาส่งบุตรหลานได้ปกติโดยเจ้าหน้าที่จัดจุดรับส่งบุตรหลานบริเวณประตูด้านหน้า ถนนพระราม 6 ขาเข้า และเลี้ยวซ้ายออกประตูด้านข้างโรงเรียนโดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.บางซื่ออำนวยความสะดวกตลอดเส้นทางพร้อมแจ้งเตือนประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน

หากไม่จำเป็นให้หลีกเลี่ยงเส้นทางโดยกระทบต่อเนื่องถึงการจราจรฝั่งธนบุรีสะพานซังฮี้และสะพานพระราม6ถนนสามเสน

ถนนพระราม5 ถนนสิรินธร ถนนราชพฤกษขึ้นสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน รถติดมาก ท้ายอยู่บนสะพานข้ามแยกตากสิน คลองเตย - ด่วนพระราม 4 รถหนาแน่น เคลื่อนตัวช้า ถ.บรมราชชนนี ขาเข้า รถหนาแน่น ท้ายสะสมบริเวณหน้า สน.ตลิ่งชัน สะพาน กทม. เนื่องจากมีปิดการจราจรโดยรอบลานพระรูปทรงม้า และหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถ.เศรษฐศิริ ตั้งแต่ทางเข้าฝั่งพระราม 6 ถึงแยกตัดกำแพงเพชร 2
    
ขณะนี้ที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) เกรงว่าจะเกิดมือที่สามเข้ามาปั่นป่วนสถานการณ์
 
โดยกล่าวว่า ได้จัดเตรียมกำลัง2กองร้อยดูแลความสงบเรียบร้อยริมทางรถไฟสามเสนดูแลผู้ชุมนุมแนวร่วมพรรคประชาธิปัตย์ที่ประกาศนำมวลชนชุมนุมคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยด้านการข่าวยังไม่มีอะไรบ่งชี้ถึงความรุนแรงและไม่ห่วงว่าจะมีการปิดทางรถไฟเพราะเชื่อว่า ส.ส.และผู้ใหญ่ในพรรค ปชป.คงไม่ปล่อยให้ทำอะไรให้ประชาชนเดือดร้อนแน่  ทางตำรวจมีชุดเจรจาต่อรองอยู่หากมีอะไรก็จะพูดคุยกันและจัดตำรวจจราจรดูแลไม่ให้ประชาชนได้รับความเดือดเนื่องจากเป็นช่วงเปิดเทอม และสั่งจับตามือที่3ที่อาจแทรกแซงสถานการณ์โดยประเมินสถานการณ์วันต่อวัน และยังไม่ต้องขยายพื้นที่ประกาศพ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ในพื้นที่ที่มีการชุมนุมหากไม่มีการละเมิดกฎหมายชุมนุมอย่างสงบก็สามารถทำได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์