ชาวบ้านผวาเครื่องบินสอดแนมสำรวจชายแดนไทย-เขมรด้านเขาพระวิหาร

ชาวบ้านผวาเครื่องบินสอดแนมสำรวจชายแดนไทย-เขมรด้านเขาพระวิหาร

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 31 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเสาธงชัย ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ นางไสว แผ่นผา อายุ 57 ปี
 
อยู่บ้านเลขที่  47  ม.3 บ้านโนนสมบูรณ์ ต.ขนุน อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย ญาติพี่น้อง ได้พากันเข้าไปหาอาหารที่เป็นของป่า จำพวกเผือกมัน และผักต่างๆ ที่มีอยู่ตามแนวชายแดนไทย - กัมพูชา ด้านเขาพระวิหารจำนวนมาก มากักตุนไว้เป็นอาหารสำหรับตนเองและครอบครัว เพื่อเตรียมรับสถานการณ์ภัยสงครามที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในระหว่างที่จะมีการพิพากษาของศาลโลกคดีเขาพระวิหาร ในวันที่ 11 พ.ย. นี้

 นางไสว แผ่นผา กล่าวว่า ตนและครอบครัว พร้อมญาติพี่น้อง ต้องเข้าไปหาอาหารที่เป็นของป่ามาเก็บกักตุนไว้เป็นอาหาร
 
เนื่องจากว่า เมื่อถึงช่วงวันที่จะมีการพิพากษาของศาลโลก  ชาวบ้านไม่สามารถที่จะเข้าไปหาของป่าตามแนวชายแดนไทย - กัมพูชา ด้านเขาพระวิหาร มาเป็นอาหารได้ เนื่องจากเกรงว่า อาจจะไม่ปลอดภัย ซึ่งขณะนี้พวกตนมีความหวาดกลัวภัยสงครามเป็นอย่างมาก เพราะเคยประสบกับภัยสงครามมาแล้ว เมื่อช่วงปี 2554 ที่ผ่านมา โดยพวกตนต้องพากันอพยพไปอยู่ที่อื่น เพื่อความปลอดภัยจากกระสุนปืนใหญ่ของฝ่ายกัมพูชาที่ยิงถล่มใส่บ้านเรือนของพวกตน ทำให้บ้านเรือนทรัพย์สินได้รับความเสียหายจำนวนมาก

 ด้านนายสงคราม รุงไธสง อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79 ม.1 บ้านเสาธงชัย ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า

เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 30 ต.ค. ตนเห็นเครื่องบินเล็กไม่มีคนขับ ซึ่งเป็นเครื่องบินที่มีลักษณะคล้ายกับเครื่องบินสอดแนม บินอยู่สูงมาก โดยจะบินสำรวจวนเวียนบริเวณชายแดนไทย - กัมพูชา นานประมาณ 20 นาที จากนั้นได้บินหายไปทางด้าน จ.อุบลราชธานี ซึ่งคาดว่าเครื่องบินนี้จะบินมาสำรวจฐานที่ตั้งของทหารกัมพูชาบริเวณชายแดนไทยด้านเขาพระวิหาร  

 นายสงคราม กล่าวต่อไปว่า โดยก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงปี 2554 ที่ผ่านมา
 
ซึ่งเกิดสงครามระหว่างไทยกับกัมพูชา เครื่องบินลำนี้ก็เคยบินมาสอดแนมบริเวณตามแนวชายแดนบริเวณนี้  จากนั้น ก็เกิดสงครามขึ้นมา พวกตนจึงหวาดผวาว่า การที่เครื่องบินลำนี้มาบินสำรวจชายแดนบริเวณเขาพระวิหาร อาจจะทำให้เกิดสงครามขึ้นมาบริเวณเขาพระวิหารอีกก็ได้ ซึ่งพวกตนได้เตรียมพร้อมที่จะอพยพหนีภัยสงครามตลอดเวลาแล้ว



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์