เจ้าของ พลายรุ่งอรุณ ช้างน้อยในคลิป กล่าวขอโทษต่อคนไทยและทั่วโลก

เจ้าของ พลายรุ่งอรุณ ช้างน้อยในคลิป กล่าวขอโทษต่อคนไทยและทั่วโลก

เจ้าของ "พลายรุ่งอรุณ" ช้างน้อยในคลิป กล่าวขอโทษแทนควาญหนุ่มต่อคนไทยและทั่วโลก ยืนยันรักช้างไม่แพ้ใคร อ้างเหตุช้างล้มเพราะงอแงตามประสาสัตว์เด็ก


เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม นายศรายุทธ ก้อนคำใหญ่ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45 บ้านขุนไชยทอง หมู่ที่ 4 ต.หนองเรือ อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ เจ้าของช้างพลายรุ่งอรุณ อายุ 4 ปี ที่ตกเป็นข่าวตามคลิปที่มีการส่งต่อกันว่าถูกควาญช้างทำร้าย ขณะพาเดินขายอ้อยที่ จ.อุบลราชธานี ได้นำสื่อมวลชนตรวจดูสภาพบาดแผลของช้างพลายรุ่งอรุณว่ามีบาดแผลหรือไม่

เจ้าของช้างผู้ดูแล ระบุว่า  สาเหตุที่ช้างล้มตัวนอนเกิดงอแงตามประสาของช้างน้อย

ประกอบกับบริเวณที่เกิดเหตุเป็นหน้าบ้านของป้าคนหนึ่ง ที่ชอบให้กล้วยลูกช้างกินเป็นประจำ ลูกช้างจึงจดจำ แต่วันนั้นป้าที่ชอบให้กล้วยกินไม่อยู่ปิดบ้าน อาจจะทำให้ลูกช้างงอแงตามประสา  จึงล้มตัวนอนโดยเด็กวัยรุ่น  2 คน ซึ่งเป็นผู้ช่วยควาญช้าง คือนายนายนภดล  บุญมาก อายุ 15 ปี และนายสุชาติ  เยียวรัมย์ อายุ 19 ปี ชาว อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ก็กล่าวขอโทษคนไทยที่เกิดภาพดังกล่าว แต่ทั้ง 2 คนยืนยันว่า ไม่ได้เอาตะขอสับช้าง เพียงแค่ใช้เกี่ยวช้าง เพื่อให้รีบลุก เนื่องจากถนนเส้นดังกล่าวมีรถเยอะ กลัวว่าจะเกิดอุบัติเหตุเท่านั้น ส่วนระยะทางที่ช้างเดินก็เพียง 500 เมตร ช้างคงไม่ถึงกับหิวหรือเหนื่อยและทรมานขนาดนั้น 

"พวกผมทั้งหมดก็รักช้างเหมือนกัน อยากให้สังคมเข้าใจด้วย และที่มีข่าวออกไปว่าควาญใช้ตะขอสับช้าง ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง แต่อย่างไรก็ตาม ผมและครอบครัวเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอโทษชาวไทยและคนทั่วโลกด้วย" 
จากนั้น เจ้าของช้าง และควาญช้างผู้ดูแล ได้ขอโทษต่อคนไทยและคนทั่วโลก

ก่อนจะร่วมกับชาวบ้าน รวมทั้ง นายปรเมศร์  จันทร์แสง ปลัดป้องกันอำเภอชุมพลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ  และเจ้าหน้าที่เขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าห้วยทับทัน-ห้วยสำราญ  ต่างร่วมกันประกอบพิธีไหว้ศาลปะกำ และผีบ้านผีเรือน ผีปู่ย่าตายาย เพราะทุกครั้งที่นำช้างออกจากบ้านก็จะประกอบพิธีเซ่นไหว้ ศาลปะกำ เพื่อให้มีความปลอดภัยในการเดินทาง และประสบผลสำเร็จในการทำกิจการทั้งปวง เป็นการขอขมาศาลปะกำที่ควาญได้กระทำล่วงเกิน และเป็นการผิดผีปะกำช้าง พร้อมได้ขอโทษ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์