ชาวเน็ตเผยสภาพรองเท้าจนท.กู้ระเบิดใต้

ชาวเน็ตเผยสภาพรองเท้าจนท.กู้ระเบิดใต้

ชาวเน็ตโพสต์สภาพรองเท้าเจ้าหน้าที่กู้ระเบิดวอนผู้เกี่ยวข้องดูแล "มัลลิกา"เผยจนท.ผู้น้อยหลายพันนายไม่ได้เบี้ยเลี้ยง

เมื่อวันที่ 29 ต.ค. สมาชิกเฟซบุ๊กชื่อ "คนไทย มีน้ำใจ ศุภจักร" ได้โพสต์ ภาพเจ้าหน้าที่เก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หรือ อีโอดี ที่เข้ากราบจุดที่ ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ รองหัวหน้าชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส เสียชีวิต พร้อมระบุข้อความว่า "ชุด EOD กำลังกราบตรงจุดตรงที่หมวดแชน เสียชีวิตเมื่อเช้าวานนี้ เห็นรองเท้าของคนทำงานเสี่ยงตายแบบนี้ ถ้าผู้ที่เกี่ยวข้องเห็นช่วยสนับสนุนรองเท้าป้องกันระเบิดให้ จนท.ชุดพิเศษนี้ได้ไหมครับ / เครดิตภาพ อมรารัศม์"

ด้านน.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า จากเหตุการณ์วางระเบิดใน จ.นราธิวาส​

จนเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดเสียชีวิต 3 นาย ขอเรียกร้องต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม  ให้ตระหนักและปรับนโยบายด้านความมั่นคงในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ รวมทั้งปรับเปลี่ยนท่าทีในการเจรจากับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ เพราะในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาแม้การก่อเหตุจะยังทรงตัว แต่กลับพบว่ามีการวางระเบิดเพิ่มขึ้น และมีการพุ่งเป้าไปยังเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งเป็นลักษณะเป็นการส่งสัญญาณไปถึงรัฐบาล ​

น.ส.มัลลิกา กล่าวว่า ​ได้รับการร้องเรียนจากเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ภาคใต้ ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า
 
มีเจ้าหน้าที่หลายพันนายยังไม่ได้รับเงินพิเศษสู้รบสำหรับเจ้าหน้าที่ชั้นผู้น้อย ตั้งแต่ปี 2553-2556 และมีเจ้าหน้าที่อีกมากที่กลับภูมิลำเนาแล้วแต่ยังไม่ได้รับเงินดังกล่าว จึงอยากให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเรื่องนี้ว่ามีความบกพร่องจุดใด


ชาวเน็ตเผยสภาพรองเท้าจนท.กู้ระเบิดใต้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์