เจ้าของช้าง พร้อม 2 ควาญวัยโจ๋ ทำพิธีขอขมาช้างน้อย และกล่าวขอโทษคนไทย

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


วันที่ 29 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จ.สุรินทร์ นายศรายุทธ ก้อนคำใหญ่ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45 บ้านขุนไชยทอง หมู่ที่ 4 ต.หนองเรือ อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ เจ้าของช้างพลายรุ่งอรุณ อายุ 4 ปี ที่มีคลิปตกเป็นข่าวว่าถูกควาญช้างทำร้าย ขณะพาเดินขายอ้อยที่ จ.อุบลราชธานี 

ได้นำสื่อมวลชนตรวจดูสภาพบาดแผลของช้างพลายรุ่งอรุณ โดยเจ้าของช้างผู้ดูแล ระบุว่า สาเหตุที่ช้างล้มตัวนอนเกิดงอแงตามประสาของช้างน้อย ประกอบกับบริเวณที่เกิดเหตุเป็นหน้าบ้านของป้าคนหนึ่ง ที่ชอบให้กล้วยลูกช้างกินเป็นประจำ ลูกช้างจึงจดจำ แต่วันนั้นป้าที่ชอบให้กล้วยกินไม่อยู่ปิดบ้าน อาจจะทำให้ลูกช้างงอแงตามประสา

โดยเด็กวัยรุ่น 2 คน ซึ่งเป็น ผู้ช่วยควาญช้าง คือนายเอ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี และนายสุชาติ เยียวรัมย์ อายุ 19 ปี ชาว อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ก็กล่าวขอโทษคนไทยที่เกิดภาพดังกล่าว แต่ทั้ง 2 คนยืนยันว่า พวกตนทั้งหมดก็รักช้างเหมือนกัน อยากให้สังคมเข้าใจด้วย 

จากนั้น เจ้าของช้าง และควาญช้างผู้ดูแล ได้ขอโทษต่อคนไทยและคนทั่วโลก ก่อนจะร่วมกับชาวบ้าน รวมทั้ง นายปรเมศร์  จันทร์แสง ปลัดป้องกันอำเภอชุมพลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่เขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าห้วยทับทัน-ห้วยสำราญ ต่างร่วมกันประกอบพิธีไหว้ศาลปะกำ และผีบ้านผีเรือน ผีปู่ย่าตายาย เพราะทุกครั้งที่นำช้างออกจากบ้านก็จะประกอบพิธีเซ่นไหว้ ศาลปะกำ เพื่อให้มีความปลอดภัยในการเดินทาง และประสบผลสำเร็จในการทำกิจการทั้งปวง เป็นการขอขมาศาลปะกำที่ควาญได้กระทำล่วงเกิน และเป็นการผิดผีปะกำช้าง พร้อมได้ขอโทษ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์