2โจ๋เลี้ยงช้างทำพิธีเซ่นผีปะกำ โร่ขอขมา-อ้างไม่มีเจตนาทำร้าย

2โจ๋เลี้ยงช้างทำพิธีเซ่นผีปะกำ โร่ขอขมา-อ้างไม่มีเจตนาทำร้าย

29 ต.ค.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 09.00 น.นาย ศรายุทธ ก้อนคำใหญ่ อายุ 50 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 45 บ้านขุนไชยทอง หมู่ที่ 4 ต.หนองเรือ อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ เจ้าของผู้ดูแลช้างพลายรุ่งอรุณ อาย 4 ปี ที่มีคลิปตามที่ตกป็นข่าวว่า ถูกควาญช้างทำร้าย ขณะพาเดินเร่ขายอ้อยที่ จ.อุบลราชธานี ได้นำสื่อมวลชนตรวจดูสภาพบาดแผลของช้างพลายรุ่งอรุณ  ว่าพบบาดแผลหรือไม่ โดยเจ้าของช้างผู้ดูแล ระบุว่า  สาเหตุที่ช้างล้มตัวนอนเกิดจากอาการงอแงตามประสาของช้างเด็ก ประกอบกับบริเวณที่เกิดเหตุเป็นหน้าบ้านของป้าคนหนึ่งที่ชอบให้กล้วยลูกช้างกินเป็นประจำ ลูกช้างจึงจดจำ แต่เนื่องจากวันนั้น ป้าที่ชอบให้กล้วยกินคนดังกล่าวไม่อยู่ และได้ปิดบ้าน ซึ่งอาจเป็นเหตุให้ลูกช้างงอแงตามประสา  จึงล้มตัวนอน 

โดยเด็กวัยรุ่น  2 คน ซึ่งเป็นผู้ช่วยควาญช้าง

ทราบชื่อ คือ นายนภดล  บุญมาก อายุ 15 ปี และนายสุชาติ  เยียวรัมย์ อายุ 19 ปี ชาว อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ก็กล่าวขอโทษคนไทยที่เกิดภาพดังกล่าว แต่ทั้ง 2 คนยืนยันว่า ไม่ได้เอาตะขอสับช้าง เพียงแค่ใช้เกี่ยวช้าง เพื่อให้รีบลุกขึ้น เนื่องจากถนนเส้นดังกล่าวมีรถเยอะ จึงกลัวว่าจะเกิดอุบัติเหตุ ส่วนระยะทางที่ช้างเดินก็เพียง 500 เมตร ช้างคงไม่ถึงกับหิวหรือเหนื่อยและทรมานขนาดนั้น พวกตนทั้งหมดก็รักช้างเหมือ นกัน อยากให้สังคมเข้าใจด้วย และที่มีข่าวออกไปว่าควาญใช้ตะขอสับช้างพวกตนยืนยันว่าไม่เป็นความจริง

จากนั้น เจ้าของช้าง และควาญช้างผู้ดูแล พร้อมกับชาวบ้าน รวมทั้ง นายปรเมศร์  จันทร์แสง ปลัดป้องกัน อำเภอชุมพลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ 

 และเจ้าหน้าที่เขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าห้วยทับทัน-ห้วยสำราญ  ต่างร่วมกันประกอบพิธีไหว้ผีปะกำและผีบ้านผีเรือน ผีปู่ย่าตายาย เพื่อขอขมาบอกกล่าวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและเพื่อให้เป็นสิริมงคลแก่ชาวช้างและครอบครัวตามระเพณี ไม่ว่าจะทำการสิ่งใดก็จะต้องประกอบพิธีไหว้ผีปะกำทุกครั้ง

2โจ๋เลี้ยงช้างทำพิธีเซ่นผีปะกำ โร่ขอขมา-อ้างไม่มีเจตนาทำร้าย


2โจ๋เลี้ยงช้างทำพิธีเซ่นผีปะกำ โร่ขอขมา-อ้างไม่มีเจตนาทำร้าย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์