ม็อบเด็กอาชีวะยอมเปิดแยกอุรุพงษ์ ร่วมสมทบกลุ่มคปท. บอกแค่อยากโชว์พลัง

ม็อบเด็กอาชีวะยอมเปิดแยกอุรุพงษ์ ร่วมสมทบกลุ่มคปท. บอกแค่อยากโชว์พลัง

เมื่อเวลา 13.00 วันที่ 27 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. แยกอุรุพงษ์

โดยนายอุทัย ยอดมณี เเกนนำคปท. เเละนายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษาคปท. ได้ประกาศบนเวทีให้ผู้ชุมนุมทุกคนมารวมตัวกันที่บริเวณด้านหน้าเวทีชุมนุม เพื่อที่จะเคลื่อนขบวนไปทำการแจ้งความยัง สน.พญาไท หลังกรณีมีคนโยนขวดบรรจุผงหมามุ่ยลงมาจากบนทางด่วน ส่งผลให้มีผู้ชุมนุมหลาย 10 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เนื่องจาก มีอาการแพ้เเละคันตามร่างกาย ต่อมาเวลา 13.45 น. เเกนนำคปท.เเละผู้ชุมนุมประมาณ 100 คน ได้เดินเท้าออกจากพื้นที่ชุมนุมแยกอุรุพงษ์ มายัง สน.พญาไท เมื่อมาถึงนายอุทัย และ นายนิติธร ได้เข้าพบ พ.ต.อ.สมาน รอดกำเนิด ผกก.สน.พญาไท เพื่อชี้เเจงเรื่องดังกล่าวให้รับทราบ

 จากนั้นได้นำตัวผู้ชุมนุมที่ถูกหมามุ่ย จำนวน 20 คน ขึ้นไปเเจ้งความกับทางพนักงานสอบสวนบริเวณชั้น 2 ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง หลังจากเสร็จสิ้นการเเจ้งความแล้ว ทางกลุ่มคปท.ได้เดินทางกลับมาชุมนุมต่อที่เวทีเเยกอุรุพงษ์ทันที โดยไม่มีเหตุการณ์ความวุ่นวายใดๆเกิดขึ้น

 ด้าน พ.ต.อ.สมาน กล่าวว่า สำหรับเรื่องที่ผู้ชุมนุมถูกหมามุ่ย เเล้วได้เข้าเเจ้งความกับทางพนักงานสอบสวนนั้น
 
ทางเจ้าหน้าที่จะทยอยดำเนินการสอบปากคำเจ้าทุกข์ทุกคน เบื้องต้นได้รับเเจ้งความในข้อหาทำร้ายร่างกายไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งยืนยันทางตำรวจพยายามดูเเลความปลอดภัยให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างเต็มที่เเล้ว เเต่บริเวณบนทางด่วนนั้นไม่ใช่พื้นที่รับผิดชอบของสน.พญาไท ส่วนเรื่องรอยนิ้วมือบนทางด่วน จากเหตุคนร้ายปาระเบิดเพลิงใส่ม็อบ จุดนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งเรื่องไปที่กองพิสูจน์หลักฐานเเล้ว อยู่ระหว่างดำเนินการ รวมถึงเรื่องหนังสือชี้เเจงขอใช้พื้นที่ชุมนุมข้างทำเนียบ ล่าสุดต้องรอดำเนินการตามขั้นตอนจากผู้ที่เกี่ยวข้อง

 ต่อมาเวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท.

มีกลุ่มนักเรียนอาชีวะเเละประชาชนประมาณ 300 คน  ได้นำรถกระบะติดเครื่องขยายเสียง มาจอดกลางเเยกอุรุพงษ์ เเละได้มีตัวเเทนอาชีวะขึ้นพูดเชิญชวนผู้ชุมนุมเดินเท้าไปที่ทำเนียบรัฐบาล พร้อมทั้งทำการปิดการจราจรทุกเส้นทาง สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้สัญจรผ่านไปมา ดีที่เป็นวันหยุดทำให้การจราจรติดขัดไม่มาก ซึ่งทางพ.ต.อ.สมาน ได้เดินทางมาเจรจากับกลุ่มนักเรียนอาชีวะ เพื่อขอเปิดเส้นทางการจราจรบริเวณเเยกอุรุพงษ์ เเต่ไม่เป็นผล กลุ่มผู้ชุมนุมต่างไม่พอใจโห่ไล่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งทำให้กลุ่มอาชีวะยังปักหลักชุมนุมปิดถนนกลางเเยกอุรุพงษ์

 ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า การชุมนุมของกลุ่มอาชีวะนั้นได้แยกกันกับกลุ่มคปท.โดยต่างฝ่ายต่างมีการปราศรัยบนเวทีเหมือนกัน
 
โดยนายอุทัย ยอดมณี แกนนำ คปท. ได้ชี้เเจงว่าทางคปท.ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการปิดสี่แยกอุรุพงษ์ของกลุ่มนักเรียนอาชีวะ ทั้งนี้ได้มีผู้ชุมนุมของคปท.บางส่วน ได้ออกมานั่งชุมนุมบนถนนกลางเเยกอุรุพงษ์ร่วมกับกลุ่มอาชีวะอีกด้วย โดยบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคปท.ในวันนี้ถือว่าคึกคักมากมีผู้เข้าร่วมประมาณ 1,000 คน อย่างไรก็ตามทางตัวเเทนของกลุ่มอาชีวะได้ขึ้นพูดผ่านเครื่องขยายเสียง พร้อมเปิดเส้นทางจราจรให้ในเวลา 20.00 น. เเล้วจะเข้าไปร่วมชุมนุมกับกลุ่มคปท.

 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมคปท.แยกอุรุพงษ์ เวลา 19.45 น. ทางกลุ่มนักเรียนอาชีวะ
 
ยินยอมเปิดเส้นทางการจราจรบริเวณสี่เเยกอุรุพงษ์ ให้รถยนต์สามารถสัญจรผ่านไปได้ตามปกติ หลังการเจรจากับทางตำรวจ ซึ่งทั้งหมดยืนยันไม่ต้องการทำให้ใครเดือดร้อน เพียงเพื่อต้องการเเสดงพลังกลุ่มอาชีวะเท่านั้น โดยผู้ชุมนุมทั้งหมดได้เข้าไปร่วมชุมนุมกับม็อบคปท.ทันที ซึ่งกิจกรรมบนเวทีของกลุ่มคปท.ในวันนี้ยังเน้นปราศรัยโจมตีผลงานของรัฐบาลเเละพ.ร.บ.นิรโทษกรรม จากกลุ่มแกนนำเเละนักศึกษา เป็นหลัก ท่ามกลางผู้ชุมนุมประมาณ 1,000  คน ส่วนใหญ่เเต่งกายในชุดสีดำเพื่อร่วมอาลัยให้กับสมเด็จพระสังฆราช  


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์