ไม่รู้กาลเทศะ! อั้ม เนโกะ ติรัฐบาลไว้อาลัยเกินเหตุ

ภาพจาก springnewstv.tvภาพจาก springnewstv.tv


อั้ม เนโกะ โพสต์ FB ติรัฐบาลไว้อาลัยเกินเหตุ รวมทั้งถามหาเหตุผลว่า อะไรคือความเป็นรัฐโลกวิสัยประเทศไทย หากเป็นผู้นำทางศาสนาอื่นๆ ในประเทศไทย เมื่อเสียชีวิตลงจะมีการแสดงความอาลัยในลักษณะเดียวกันหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศรัณย์ ฉุยฉาย หรือ อั้ม เนโกะ นักศึกษาข้ามเพศ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Aum Neko แสดงความคิดเห็นต่อการถวายอาลัย สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ให้สถานที่ราชการลดธงครึ่งเสา และให้ข้าราชการแต่งกายไว้ทุกข์ 15 วัน โดยข้อความดังกล่าวระบุว่า

"เพิ่งเห็นข่าวนะคะ ก็ขอแสดงความเสียใจกับสมเด็จพระสังฆราชที่เพิ่งจากไปนะคะ (เบื่อคำราชาศัพท์ค่ะความหมายเหมือนกันต้องเขียนให้เวิ่นเว้อ) แต่คำถามที่ตามมาก็คือประเทศนี้ดัดจริตไปหรือเปล่า อยากทราบว่า ถ้าคนที่มีตำแหน่งเฉกเช่นเดียวกับท่านสังฆราชคือ มียศเป็น king/queen (คงแต่มีผู้ชายสินะ) ของศาสนาอื่นๆ อิสลาม คริสต์ ฯลฯ เสียชีวิตเช่นเดียวกันนี้ ประเทศนี้จะหรี่แสงโทรทัศน์ จะเปลี่ยนกราฟฟิคไว้อาลัย พนักงานรัฐจะต้องออกมาใส่ขาว/ดำไว้อาลัยเช่นกันหรือเปล่าคะ ? อะไรคือความเป็นรัฐโลกวิสัยประเทศไทยไม่เคยรู้จัก หรือฉันกำลังอยู่ในรัฐศาสนาแบบพุทธๆ ที่ความเท่าเทียมกันทางศาสนาอื่นหรือคนไม่มีศาสนาอย่าได้ถามถึงค่ะ"


ขอบคุณ : springnewstv.tv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์