ปชช.ถวายอาลัยสมเด็จพระสังฆราชครั้งสุดท้าย รพ.จุฬาฯ แจ้งเส้นทางเคลื่อนพระศพ

ปชช.ถวายอาลัยสมเด็จพระสังฆราชครั้งสุดท้าย รพ.จุฬาฯ แจ้งเส้นทางเคลื่อนพระศพ

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 25 ต.ค. ที่ชั้น 6 อาคารวชิรญาณ สามัคคีพยาบาร รพ.จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย
 
ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศภายหลัง สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก สิ้นพระชนม์จากการติดเชื้อในกระแสพระโลหิต เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 24 ต.ค. ที่ผ่านมา สิริพระชนมายุ 100 พระชันษา ตั้งแต่เช้าตรู่มีพุทธศาสนิกชนที่ทราบข่าวต่างพร้อมใจแต่งกายชุดขาวดำไว้ทุกข์ เดินทางมากราบสักการะพระศพจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่จัดแถวและเปิดให้คณะแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล เข้ากราบสักการะพระศพ ก่อนที่จะเปิดให้ประชาชนทั่วไปในเวลา 08.00 น. นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน และกองกำลังควบคุมฝูงชน บก.น. 5จำนวน 1 กองร้อย ดูแลความเรียบร้อยสถานที่โดยรอบ

 ต่อมาเวลา 07.30 น. สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปฺญโญ) เจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ
 
ประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราชองค์ใหม่ เดินทางสักการะพระศพ โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที ก่อนที่จะเดินทางกลับ จากนั้นเวลา 08.00 น. เจ้าหน้าที่เปิดให้ประชาชนทั่วไป เข้ากราบสักการะพระศพ โดยให้ทุกคนปิดโทรศัพท์มือถือ และห้ามถ่ายรูป เมื่อเสร็จแล้วจะได้รับของที่ระลึกเป็นพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก พร้อมพระประวัติ และจี้สำหรับบูชา

 สำหรับกำหนดการเบื้องต้นในวันนี้ จะมีพิธีเคลื่อนพระศพออกจาก รพ.จุฬาลงกรณ์ เพื่อไปประดิษฐานยังตำหนักเพ็ชร
 
วัดบวรนิเวศวิหารราชวรวิหาร เวลาประมาณ 12.00 น. โดยจะใช้เส้นทาง ถ.ราชดำริ เลี้ยวซ้ายแยกศาลาแดง ขึ้นทางด่วนพระราม 4 ลงทางด่วนยมราช แล้วเลี้ยวซ้ายเข้า ถ.เพชรบุรี ถ.หลานหลวง ผ่านแยกผ่านฟ้า ถ.ราชดำเนินกลาง ผ่านอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ดินสอ เลี้ยวขวาเข้าถนนพระสุเมรุ และเข้าสู่วัดบวรนิเวศวิหารราชวรวิหาร


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์