พงศพัศ แถลงปปส.จับใหญ่ - รวบอดีตนายกอบต.แหลมบัว คาโรงงานผลิตยาบ้า !

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


วันที่ 23 ต.ค. พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการป.ป.ส. พ.ต.ท.ยุทธนา  พฤกษารุ่งเรือง รรท.ผกก.1 บก.ปส.4 ,พ.ต.ท.พิชญุตม์ เกียรติกิตติคุณ สว.กก.1 บก.ปส.4 พร้อมเจ้าหน้าที่ หน่วยปราบปรามยาเสพติดสามพราน ชุดจับกุม ร่วมแถลงข่าวการปุกเข้าตรวจค้นจับกุมนายธีรยุทธ ปิ่นตบแต่ง อายุ 49 ปี อดีตนายกองค์การบริการตำบลแหลมบัว อ.นครชัยศรี  จ.นครปฐม ขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญได้ที่บ้านเลขที่ 18/20 ม.1 ต.แหลมบัว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐมของผู้ต้องหา 

พร้อมยึดของกลาง  1.ผงหัวเชื้อยาบ้าเป็นผงสีส้มผสมเสร็จแล้ว น้ำหนักประมาณ 1.2 กิโลกรัม อยู่ในตู้อบไฟฟ้า 2.ผงคาเฟอีน น้ำหนักประมาณ 3 กิโลกรัม 3.เครื่องปั่นผสมอาหาร จำนวน 1 เครื่อง 4.ตู้อบไฟฟ้า จำนวน 1 เครื่อง 5.อาวุธปืน ออโตเมติก ขนาด 11 มม. จำนวน 2 กระบอก  6.อาวุธปืน ออโตเมติก ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก 7. ปืนยาว ขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก  8. พร้อมเครื่องกระสุน กว่า 200 นัด และตรวจยึดทรัพย์สิน ที่เชื่อว่าได้มาจากการจำหน่ายยาเสพติดประกอบด้วย 1.รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า วิโก้ สีดำ จำนวน 1 คัน 2. รถไถ จำนวน 1 คัน 3.รถแทรคเตอร์ จำนวน 1 คัน 4.โฉนดที่ดิน จำนวน 2 แปลง 5.รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน 6.สมุดบัญชี และทรัพย์สินอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่งรวมมูลค่าประมาณ 12 ล้านบาทเศษ

พล.ต.อ.พงศพัศ เผยว่า ตามคำสั่งศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดแห่งชาติที่ 23/2555 ลงวันที่ 1 ตุลาคม 2555 เรื่องปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดอย่างยั่งยืนปี 2556 กำหนดกรอบยุทธศาสตร์ในการดำเนินการรวม 3 ประการได้แก่ ยุทธศาสตร์ต่อเนื่อง ยุทธศาสตร์ป้องกัน/ปราบปราม และยุทธศาสตร์เสริมสร้างพัฒนา โดยในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รับผิดชอบหลักในแผนงานที่ 4 : การปราบปรามและบังคับใช้กฎหมาย และแผนงานที่ 6 : การสกัดกั้นยาเสพติด ต่อมาในวันที่ 3 ตุลาคม 2555 นางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานเปิดการสัมมนาการมอบนโยบายการบริหารราชการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ.2556 ที่ห้องบุณยะจินดา สโมสรตำรวจ ได้กล่าวยืนยันเน้นเรื่องการปฏิบัติงานด้านการป้องกันปราบปรามยาเสพติดให้โทษ       ในหน้าที่ของตำรวจให้ปฏิบัติหน้าที่เพื่อประชาชนอย่างเต็มที่  โดยมอบหมายให้ ร.ต.อ.ดร.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติเร่งรัดในการดำเนินการดังกล่าว  
 
  ผลงานการจับกุมครั้งนี้อยู่ภายใต้การอำนวยการ พล.ต.ท.สุรพล ทวนทอง ผบช.ปส. ,พล.ต.ต.พุทธิชาต เอกฉันท์ รอง ผบช.ปส. ,  พ.ต.อ.พรชัย  เจริญวงศ์ รรท.ผบก.ปส.4 , พ.ต.อ.ฉัตรชัย ศิริทรัพย์ รอง ผบก.ปส.4ได้ร่วมกันอำนวยการสืบสวนเร่งรัดผู้ใต้บังคับบัญชาในการปฏิบัติการสืบสวนจับกุม  ปรากฏผลการจับกุม  ตามพฤติการณ์คือ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับ ว่า นายกิจธนภูมิ หรือหมอ เสรีรักษ์  ภายหลังพ้นโทษแล้วยังมีพฤติการณ์ร่วมกับกลุ่มนายทุนลักลอบผลิตยาเสพติด (ยาบ้า) แต่ยังขาดความรู้ในเรื่องผสมสูตรยาเสพติด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกันวางแผนให้สายลับอำพรางตัวเข้าไปอยู่ในกลุ่มของนายกิจธนภูมิฯ โดยให้แสดงว่าตนเองมีความรู้ สามารถผสมสูตรยาบ้าได้ และมีกลุ่มนายทุนที่จะรับซื้อยาบ้าที่ผลิตได้แล้วด้วย เพื่อหาข่าวให้ทราบ 

ต่อมา เมื่อวันที่ 7  ตุลาคม 2556 ตำรวจรับแจ้งข่าวจากสายลับว่า ได้รับการติดต่อจาก นายกิจธนภูมิ เสรีรักษ์ ให้ไปพบ นายธีระยุทธ ปิ่นตบแต่ง (อดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแหลม อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม) เพื่อเจรจาให้สายลับทำการผลิตยาบ้าให้ เมื่อกลุ่มของนายธีระยุทธฯ สามารถหาสารคาเฟอีนและสารตั้งต้น (เมทแอมเฟตามีน)ได้ โดยในการอำพรางตัวเข้าไปครั้งนี้ ต่อมาวันที่ 9 ตุลาคม 2556 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายธีระยุทธฯ ได้ให้สายลับไปรอพบที่ห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขานครชัยศรี จังหวัดนครปฐม โดยจะมีลูกน้องของนายธีระยุทธฯ มารับสายลับไปพบนายธีระยุทธฯ ที่บ้าน จากการเฝ้าสังเกตการ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน บห-5100 นครปฐม (จากการตรวจสอบทราบว่า ผู้ครอบครองรถยนต์ดังกล่าวคือ นายธีรภัทร์ บู่สามสาย ) ขับเข้ามารับสายลับ เพื่อไปบ้านของนายธีระยุทธฯ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถติดตามเข้าไปถึงบริเวณบ้านได้ เนื่องจากทางเข้าเป็นที่ส่วนบุคคล และมีต้นลำใยเป็นพุ่มหนาทึบบังอยู่ 

 ภายหลังได้รับแจ้งข้อมูลจากสายลับว่า นายธีระยุทธฯ มีหุ้นส่วนในการผลิตยาบ้า อีก 2 คน คือ 1.นายอุดม บู่สามสาย (ทราบชื่อภายหลังจากการตรวจสอบว่า เป็นบิดาของ นายธีรภัทร์ บู่สามสาย เจ้าของรถยนต์กระบะ ที่ขับเข้ามารับสายลับ) และ 2. ผู้หญิง ไม่ทราบชื่อ และ นามสกุลจริง ทราบเพียงว่าเป็นภรรยาน้อยของนายธีระยุทธฯ โดยนายธีระยุทธฯ ต้องการชักชวนให้สายลับเข้าร่วมหุ้นในการผลิตยาบ้าครั้งนี้ด้วย 

ต่อมาเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2556 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายธีระยุทธฯ ได้โทรศัพท์หาตน เพื่อต้องการพูดคุยเรื่องการหาลูกค้ายาเสพติด (ยาบ้า) หากกลุ่มของนายธีรุยทธฯ สามารถผลิตยาบ้าได้แล้ว โดยได้นัดหมายให้สายลับไปพบกับ นายอุดม บู่สามสาย ที่ห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขานครชัยศรี จังหวัดนครปฐม เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ร่วมกันวางแผนให้สายลับและเจ้าหน้าตำรวจของ ป.ป.ส.นำปลอมตัวเป็นนายทุนที่ต้องการจะซื้อยาบ้าหากกลุ่มของนายธีระยุทธฯ และนายอุดมฯ สามารถผลิตยาบ้าได้แล้ว ต่อมาได้รับแจ้งจากสายลับว่า ในคืนวันที่ 22 ตุลาคม 2556 กลุ่มของนายธีระยุทธฯ จะทำการผลิตยาบ้าที่บ้านเลขที่ 18/20  หมู่ 1   ตำบล แหลมบัว    อำเภอ นครชัยศรี   จังหวัด นครปฐม จึงได้ขออนุมัติหมายศาลจังหวัดนครปฐมเข้าตรวจค้นและจับกุมผู้ต้องหาได้ ดังกล่าว

จากการสอบปากคำเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การภาคเสธอ้างว่า มีเพื่อนที่เคารพนับถือมาขอใช้พื้นที่ผสมผลิตยาเสพติดเท่านั้นโดยไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา นายธีระยุทธว่า ผลิต ร่วมกันผลิต มีไว้ในความครอบครองยาเสพติดฯจากนั้นได้นำผู้ถูกจับ พร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน กลุ่มงานสอบสวนและตรวจสอบทรัพย์สิน บก.ปส.4 ดำเนินคดี

พล.ต.อ. พงศพัศ  เลขาธิการ ป.ป.ส.เผยว่า จากของกลางรวมทั้งส่วนผสมยาบ้าที่จับกุมยึดได้ครั้งนี้หากพร้อมปั้มเป็นเม็ดจะสามารถผลิตได้ราว 1.4 หมื่นเม็ดและกำลังผลิตของกลุ่มผู้ต้องหากลุ่มนี้มีกำลังผลิตยาบ้าได้ชั่วโมงละ 3.6 พันเม็ดด้วยต้นทุนเม็ดละราว 15-20 บาทซึ่งสามารถส่งขายแย่งตลาดยาที่ผลิตจากประเทศเพื่อนบ้านได้มาก แต่ผู้ที่นำยาบ้าชุดนี้ไปเสพมีโอกาสตายได้เลยเพราะมีส่วนผสมของสารพิษอันตรายร้ายแรง ก็ขอฝากประชาสัมพันธ์ ให้ช่วยกันแจ้งเบาะแสยาเสพติด กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 88 หมู่ 3 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร 10210 โทร 0 2521 8266 – 75 www.thaidrugpolice.com ซึ่งข้อมูลผู้แจ้งจะเป็นความลับ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์