กู้ได้แล้ว!ซากเครื่องบินลาวตกน้ำโขง

กู้ได้แล้ว!ซากเครื่องบินลาวตกน้ำโขง

ได้แล้ว!ซากเครื่องบินลาวตกแม่น้ำโขง พร้อมกล่องดำ พบคนไทยเพิ่ม 1 ราย นำศพกลับถึงไทย 15.30 น.วันนี้ ด้าน'ทอ.'จัด ซี -130 รับ


22ต.ค.2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.00น.ของวันที่ 22ต.ค.นี้ เฟซบุ๊ก Mahason Magazine ได้โพสต์ภาพการกู้ซากเครื่องบินลาวตกแม่น้ำโขงได้แล้วพร้อมกล่องดำ


ขณะที่นายรัศม์ ชาลีจันทร์ กงสุลใหญ่ไทย ประจำแขวงสะหวันนะเขต สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการค้นหาผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินของสายการบินลาวตกลงกลางแม่น้ำโขง ว่า ตอนนี้จำนวนศพผู้เสียชีวิตที่ถูกค้นพบแล้ว ยังอยู่ที่ 43 ราย โดยล่าสุด ได้รับแจ้งว่าจากการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลของร่างผู้เสียชีวิต พบศพชาวไทยอีก 1 ราย คือ นายวีกิจ บุษราวุธานุสรณ์ ทำให้ตอนนี้มีศพคนไทยรวมเป็น 3 ราย ทั้งนี้จะต้องรอการอนุมัติผลตรวจโดยคณะกรรมการของทางการลาวในเช้าวันที่ 22 ต.ค.นี้ ก่อนจะออกใบมรณบัตร  ญาติของผู้เสียชีวิตชาวไทยต้องการนำศพกลับไปประเทศไทยเพื่อประกอบพิธีทางศาสนาโดยเร็วที่สุด จึงจะมีการนำศพผู้เสียชีวิตพร้อมญาติเดินทางออกโดยเครื่องบิน ซี-130 ของกองทัพอากาศ จากเมืองปากเซ สปป.ลาว ในวันที่ 22 ต.ค. เวลา 14.00 น. ไปถึงท่าอากาศยานกองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง เวลาประมาณ 15.30 น. ส่วนการช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียชีวิต ตอนนี้บริษัทประกันภัยของสายการบินลาวได้จ่ายเงินให้แก่ญาติผู้เสียชีวิตชาวไทย รายละ 5,000 เหรียญสหรัฐ


 นายรัศม์ กล่าวต่อว่า ส่วนทีมค้นหาจากกองบัญชาการกองทัพไทยจะเดินทางกลับประเทศไทยโดยเครื่องบินลำเดียวกัน
 
และจะเหลือเพียงชุดพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล จาก สตช. ที่ยังปฏิบัติงานต่อไปจนกว่าเสร็จสิ้นภารกิจ  ส่วนการหากล่องดำนั้น ทราบว่าเจ้าหน้าที่ของสปป.ลาว และฝรั่งเศสพบกล่องดำติดอยู่กับซากท้ายเครื่องบิน และกำลังพยายามหาวิธีดึงกล่องดำขึ้นมาในเร็วนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์