มูลนิธิมายาโต้มิตซูโอะทุกเม็ด ชี้ภาพลักษณ์ติดลบ-ปัดเนรคุณ

มูลนิธิมายาโต้มิตซูโอะทุกเม็ด ชี้ภาพลักษณ์ติดลบ-ปัดเนรคุณ

21 ต.ค.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สุจิตรา หิรัญพฤกษ์ ประธานมูลนิธิมายา โคตมี
 
ได้ออกหนังสือฉบับหนึ่งชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีที่อาจารย์มิตซูโอะ ชิบาฮาชิ และนางสุทธิรัตน์ มุตตามระ ทั้งออกหนังสือ “ความในใจอาจารย์มิตซูโอะ” และคำให้สัมภาษณ์สื่อโทรทัศน์กล่าวหาว่า มูลนิธิฯ ไม่มีความกตัญญูต่ออาจารย์มิตซูโอะว่า มูลนิธิฯ ไม่เคยมีการห้ามหรือปิดกั้นไม่ให้อาจารย์มิตซูโอะ เข้ามาในมูลนิธิมายา โคตรมีและวัดสุนันทวนาราม ทั้งพระอาจารย์หนูพรม สุชาโต ก็เคยให้สัมภาษณ์ว่าหากอาจารย์มิตซูโอะมาที่วัดก็ยินดีต้อนรับ

นอกจากนี้ อาจารย์มิตซูโอะ เป็นผู้ก่อตั้งมูลนิธิ และดำรงตำแหน่งประธานกิตติมศักดิ์

เมื่อสถานภาพพระอาจารย์สิ้นสุดลงจากการลาสิกขา คณะกรรมการจึงยุบตำแหน่งดังกล่าว เนื่องจากเป็นตำแหน่ง “เฉพาะบุคคล”และไม่มีอยู่ในการจดทะเบียนจัดตั้งมูลนิธิฯ อย่างไรก็ตามการพูดถึงอาจารย์มิตซูโอะนั้นกระทำด้วยความเคารพ และยืนยันจะสานต่อทุกโครงการของมูลนิธิฯ ที่ได้ริเริ่มไว้เต็มความสามารถและสำนึกในพระคุณผู้ก่อตั้ง

“แถลงการณ์ของอาจารย์มิตซูโอะที่ส่งมามูลนิธิฯ เพื่อให้เผยแพร่ต่อสื่อมวลชนนั้น ระบุสาเหตุของการลาสิกขาว่าต้องการรักษาตัวที่ป่วยด้วยโรคเบาหวาน นอกจากนี้มีข้อความประชาสัมพันธ์ขอรับเงินบริจาคสนับสนุนโครงการเพื่อครอบครัวประเทศไทย เข้าบัญชีวัดสุนันทวนาราม ซึ่งมูลนิธิเห็นว่ายังไม่สมควร และยังสับสนเกี่ยวกับการลาสิกขาของอาจารย์มิตซูโอะ”

ประธานมูลนิธิฯ กล่าวต่อไปว่า การที่สถาบัน Yoga Niketan ปฏิเสธการจัดอบรมโดยอาจารย์มิตซูโอะ ก็ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับมูลนิธิ
 
ส่วนสาเหตุที่สถาบันดังกล่าวปฏิเสธอาจารย์มิตซูโอะมาสอนกรรมฐาน เนื่องจากอาจารย์มิตซูโอะปฏิเสธคำขอร้องของสถาบัน ที่ขอให้มาโดยไม่มีนางสุทธิรัตน์ติดตามมาด้วย สำหรับประเด็นไม่เชิญอาจารย์มิตซูโอะมาบรรยายธรรมที่วัดสุนันทวนาราม เป็นเพราะเกิดทัศนคติในแง่ลบ และไม่ยอมรับภาพพจน์ใหม่หลังจากที่อาจารย์มิตซูโอะลาสิกขา การเชิญมาเป็นวิทยากรบรรยายธรรมจึงต้องรอเวลาที่เหมาะสม

อย่างไรก็ดี โครงการเพิ่มพลังทางการศึกษาโดยหนังสือธรรมะของพระอาจารย์มิตซูโอะ คเวสโก ยังคงดำเนินการตามปกติ

และไม่มีการระงับการเผยแพร่หนังสือธรรมะโดยพระอาจารย์มิตซูโอะ ยกเว้นโรงเรียนในโครงการขอยกเลิกมาเอง เพราะเรื่องของอาจารย์มิตซูโอะนั้นกระทบต่อความศรัทธาของคนจำนวนมาก เรื่องทั้งหมดจึงเป็นความเข้าใจผิดของอาจารย์มิตซูโอะ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์