เริ่มแล้วยกรถที่ห้ามจอดเพชรบุรีโดน1-ขู่3ด.ไม่มารับขาย

เริ่มแล้วยกรถที่ห้ามจอดเพชรบุรีโดน1-ขู่3ด.ไม่มารับขาย

บังคับการตำรวจจราจร เผย ยกรถจริงวันแรก พบ 1 คัน ถ.เพชรบุรี ชี้ ไม่มารับ 24 ช.ม. ปรับเพิ่ม 1 พันบาท พร้อมขู่ ครบ 3 เดือน ไม่รับขายทอดตลาด

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บังคับการตำรวจจราจร เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า กรณียกรถในพื้นที่ห้ามจอด ถนน 10 สายหลัก วันแรกพบรถฝ่าฝืนแล้ว 1 คัน เขตพื้นที่ สน.พญาไท ถนนเพชรบุรี ส่วนของมาตรการในแต่ละพื้นที่นั้น จะมีเจ้าหน้าที่สายตรวจออกตรวสอบ หากพบรถจอดในพื้นที่ห้ามจอด จะทำการประสานไปยังเจ้าหน้าที่ยกรถเพื่อเคลื่อนย้ายรถออกจากพื้นที่ทันที พร้อมเขียนป้ายบอกสถานะของรถให้เจ้าของทราบ หากเกิดป้ายสูญหาย สามารถสอบถามไปยัง หมายเลข 1197 เพื่อตรวจสอบสถานะรถของตนได้

ทั้งนี้ ด้านการเคลื่อนย้ายรถ ผู้ขับรถจะต้องเสียค่าปรับ 500 บาท
 
อีกส่วนเป็นค่าเคลื่อนย้าย กรณีเป็นรถบรรทุก 10 ล้อขึ้นไป ปรับเพิ่ม 1,000 บาท 4 - 6 ล้อ ปรับเพิ่ม 700 บาท และรถอื่นๆ 500 บาท แต่หากไม่มารับภายใน 24 ช.ม. จะต้องชำระเพิ่มในส่วนของค่าดูแลรักษา 10 ล้อขึ้นไปวันละ 500 บาท 4 - 6 ล้อ วันละ 300 บาท และอื่นๆ 200 แต่หากยังไม่มารับอีกเมื่อครบกำหนด 3 เดือน เจ้าหน้าที่ตำรวจมีอำนาจสามารถขายทอดตลาดและนำเงินที่ได้มาหักลบกับจำนวนที่ค้างชำระ ส่วนที่เหลือจะนำคืนเจ้าของรถ อย่างไรก็ตาม การดำเนินการดังกล่าวนั้น มีกฎหมายรองรับตาม พ.ร.บ.มาตรา 59


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์