เคลียร์ซากซุปเปอร์ชีปได้แล้ว 90% เหลือจุดต้นเพลิงกันไว้เก็บหลักฐาน

เคลียร์ซากซุปเปอร์ชีปได้แล้ว 90% เหลือจุดต้นเพลิงกันไว้เก็บหลักฐาน

วันที่ 20 ต.ค. นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการเพลิงไหม้ห้างค้าปลีกซุปเปอร์ชีป สาขาใหญ่

ถ.เทพกระษัตรี ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อคืนวันที่ 16 ต.ค.2556 ได้รับความเสียหายทั้งหมดในพื้นที่ 35 ไร่ โดยมีหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม เพื่อติดตามความคืบหน้าการดับเพลิงที่ลุกไหม้ และผลกระทบที่เกิดขึ้นต่อประชาชนในบริเวณรอบๆ ที่เกิดเหตุ ณ ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต

นายไมตรี อินทุสุต เปิดเผยว่า  ในห้วงเวลาประมาณ 72 ชั่วโมง

หลังจากเพลิงไหม้ทางจังหวัดภูเก็ตและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายบูรณาการการช่วยเหลือ ฟื้นฟูและเยียวยาผู้เกี่ยวข้อง ในทุกมิติแล้ว และนับจากนี้ตามประกาศของพื้นที่ประสบอัคคีภัย จะต้องปล่อยทิ้งไว้ตามกำหนดเวลา 45 วัน สำหรับการแจ้งบุคคลสูญหาย 9 ราย พบแล้ว 7 ราย และที่เหลืออีก 2 คน ทราบว่า ญาติพี่น้องได้แจ้งว่า กลับมาบ้านแล้ว และจังหวัดภูเก็ต ขอยืนยันว่า เหตุเพลิงไหม้ ในครั้งนี้ยังไม่พบผู้เสียชีวิต แต่อย่างใด    และเช่นเดียวกันกับสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ ขอให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ที่รับผิดชอบโดยตรง เป็นผู้ที่ชี้แจงให้รายละเอียดมากกว่า

ว่าที่ ร.ต.ตระกูล โทธรรม ผอ.ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 18 ภูเก็ต รายงานที่ประชุม ว่า

สำหรับการปฏิบัติการดับเพลิงที่ลุกไหม้ภายในห้างซุปเปอร์ชีปนั้น ขณะนี้มีความคืบหน้าไปแล้วประมาณ 90% โดยเมื่อวานที่ผ่านมา ได้มีการนำรถแบ็กโฮของ อบจ.ภูเก็ตเข้าไปเคลียร์พื้นที่เปิดทางให้รถดับเพลิงของเทศบาลรัษฎา และหน่วยงานอื่นๆ เข้าไปฉีดน้ำดับเพลิงได้ ทำให้การดับเพลิงคืบหน้าไปมาก เหลือเพียงจุดที่อยู่ด้านหลังที่เป็นสำนักงานที่ยังมีการเผาไหม้ของเอกสารต่างๆ ซึ่งในวันนี้คาดว่าจะสามารถดำเนินการให้แล้วเสร็จ และในส่วนที่ทางกองพิสูจน์หลักฐานกันไว้เก็บข้อมูล โดยในส่วนนี้คาดว่าจะสามารถดำเนินการได้แล้วเสร็จทั้งหมดในวันอังคาร หรือวันพุธที่จะถึงนี้ และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานพบศพผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่มีการดับเพลิง และเคลียร์พื้นที่ได้ทั้งหมดแล้ว ทางเทศบาลตำบลรัษฎา อ.เมืองภูเก็ต จะได้ประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยไฟไหม้เป็นเวลา 45 วัน

ว่าที่ ร.ต.ตระกูล รายงานต่อว่า ขณะนี้กลุ่มควันได้หายไปเกือบทั้งหมดแล้ว จากการที่รถดับเพลิงสามารถเข้าพื้นที่ไปดับไฟในส่วนด้านในได้แล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้
ยังเหลือเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และจากการทำงานมา 3-4 วัน จะเห็นว่าเจ้าของกิจการไม่ได้เข้ามาร่วมรับผิดชอบกับหน่วยงานราชการเลย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์